Tổ 10B phường Đức Xuân thành phố Bắc Kạn với công tác khuyến học, khuyến tài

Từ nhận thức và các việc làm cụ thể đó, nói đến khuyến học  người dân đã hiểu là việc học là việc của mọi người, mọi đối tượng chứ không chỉ quan niệm việc học chỉ là của đối tượng học sinh. Nhận thức đúng, hoạt động khuyến học đã được đón nhận sự nhiệt tình tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong Tổ. 100% các hộ dân có Hội viên Hội Khuyến học, có gia đình có đến 02 người đăng ký vào tổ chức Hội, công tác vận động xây dựng quỹ Hội nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân cũng chính vì thế các hoạt động khuyến học, khuyến tài thực hiện rất thuận lợi. Từ nhiều năm nay vào các dịp Trung thu, tổng kết công tác hè…Tổ chức Khuyến học đã kết hợp việc tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập như các cháu đạt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, học sinh tiên tiến trong năm học; học sinh đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh gioỉ các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học…

Năm 2005, tại buổi lễ tổng kết công tác hè, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng nhân dân, các tổ chức xã hôị của tổ đã dự và trao thưởng cho 45 cháu đạt học sinh giỏi, xuất sắc, học sinh tiên tiến và các cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền trên 1.700.000đ. Việc làm này đã có tác động không nhỏ trong việc cổ vũ, động viên tinh thần thi đua học tập tốt của các cháu trong Tổ 10B và sự quan tâm của  các bậc phụ huynh đối với việc học của con em mình.           

Với sự quan tâm đầy trách nhiệm của các tổ chức, đặc biệt là tổ chức khuyến học của Tổ, hy vọng rằng công tác khuyến học, khuyến tài Tổ 10B hoạt động ngày càng có hiệu quả, khuyến khích được mọi người, mọi nhà tích cực học tập, đặc biệt quan tâm đến việc học của con trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của đất nước và của địa phương.