Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Bắc Kạn khóa VI thành công tốt đẹp

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND ngoài nội dung trọng tâm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hôi, an ninh quốc phòng năm 2016 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2017. Cùng với đó, các đại biểu chia hai tổ thảo luận chủ yếu là đề xuất các nhóm giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, hướng giải quyết triệt để các vấn để nổi cộm của cử tri địa phương đề cập. Phần lớn các đại biểu và cử tri đến dự họp đều thể hiện rõ chính kiến, đánh giá đúng, đủ từng vấn đề nêu ra.

Cũng tại kỳ họp này, dưới sự điều hành, chủ trì của chủ tọa kỳ họp, các đại biểu tập trung cao trí tuệ thực hiện phiên chất vấn xoay quanh bốn lĩnh vực chính: Công tác quản lý đô thị, nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác giáo dục và đào tạo, lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thành phố. Ngoài việc trả lời các vấn đề lớn cử tri thành phố Bắc Kạn và nhiều tỉnh thành trong cả nước nói chung như: Hiệu quả triển khai các dự án kinh tế cho người dân, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, trồng trọt, quá trình quy hoạch, tiến hành xây dựng các công trình xây dựng cơ bản còn nhiều bất cập, quan điểm của ngành giáo dục và đào tạo xoay quanh những ý kiến trái chiều của xã hội về mô hình học VNEN hay công tác, quản lý đô thị, tiến độ thực hiện cấp và gắn biển số nhà…v.v cùng một số vấn đề khác cử tri quan tâm.

Bằng tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan chuyên môn và địa phương, Hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình đã làm sáng tỏ nhiều nội dung mà nhân dân và cử tri quan tâm. Các đại biểu đều đi thẳng vào vấn đề làm rõ từng nội dung chất vấn ngay tại hội trường.

Qua hoạt động này giúp cho hoạt động của các cơ quan và người được chất vấn làm tốt hơn, hoàn thiện hơn và đây cũng là điều kiện để kiểm tra năng lực của người đứng đầu cơ quan quản lý trong nắm bắt và điều chỉnh lĩnh vực được phân công.

Chủ tọa kỳ họp đã hướng dẫn thông qua dự thảo các tờ trình Nghị quyết lớn đó là: Nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh thành phố Bắc Kạn năm 2017. Dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách thành phố Bắc Kạn năm 2017. Đại diện thường trực HĐND thành phố trình bày các tờ trình về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2017 của HĐND thành phố. Hoạt động chủ yếu của HĐND năm 2017. Nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố năm 2017. Công tác phòng chống vi phạm pháp luật về tội phạm; Công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự thành phố năm 2017. Báo cáo thẩm tra của ban pháp chế đối với dự thảo Nghị quyết về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; Công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự thành phố năm 2017.Sau khi thông qua nội dung dự thảo các Nghị quyết quan trọng, các đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua và chủ tọa kỳ họp tiến hành bế mạc kỳ họp./.