Phụ nữ phường Đức Xuân làm công tác từ thiện nhân đạo

Xuất phát từ tấm lòng nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, dịp tết Đinh Dậu năm 2017 vừa qua chi hội phụ nữ tổ 6 cùng tổ dân phố, đảng viên 76 đã đến thăm tặng quà cho bốn gia đình hội viên. Trong đó có 02 gia đình hội viên nghèo tại tổ Mai Hiên, tổ Bản Pyạt, phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn và 02 gia đình trong tổ 6, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn với số tiền 3.400.000đ, 80 kg gạo, 03 thùng mì tôm. Khi đề cập đến hoạt động nhân đạo, các chị cán bộ, hội viên phụ nữ tổ 6, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn cùng chung quan điểm mong muốn được trực tiếp đến tìm hiểu, trao tận tay những món quà  ủng hộ tới những gia đình hội viên phụ nữ thực sự khó khăn. Chúng tôi không chú trọng về số lượng mà quan tâm đến giá trị thực tế từ việc ủng hộ cho mỗi hộ gia đình.

Từ việc làm thiết thực,mang lại hiệu quả của chi hội phụ nữ tổ 6, Hội phụ nữ phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn phát động tới các chi hội khác trên địa bàn phường cùng thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo. Theo đó, các chi hội cơ sở của phường đã tham gia ủng hộ với số tiền trên 15 triệu đồng. Cụ thể các chi hội tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài phường với 61 xuất trị giá số tiền là 13.200.00. Chi hội 10B tặng 4 xuất quà trị giá 800.000đ. Chi hội 7A tặng 1 chị hội viên, phụ nữ là gia đình cận nghèo bị mắc bệnh ung thư 01 bảo hiểm y tế.  Hội tặng quà cho cháu Anh Thư ở xã Bành Trạch, Huyện Ba Bể. …

Nói đến công tác nhân đạo, từ thiện của Hội, chị Đoàn Thị Nhâm, Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Xuân cho biết: Tuy là phường nội thị, nhưng không phải hộ gia đình nào cũng khá giả. Hiện tại,  Hội LHPN phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn có 1.300 hội viên thì có 07 hội viên phụ nữ đứng chủ trong số 08 hội viên phụ nữ nghèo. Nhiều năm nay, qua các buổi giao ban, qua thăm nắm tình hình thực tế của từng chi hội, Hội LHPN phường Đức Xuân đều đưa ra những hình thức giúp đỡ phù hợp. Hội thường giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động, ủng hộ tiền mặt, cây, con giống, sửa chữa nhà ở …

Để có phong trào sâu rộng và huy động được nguồn lực, đội ngũ cán bộ từ chi, tổ hội đều rất nhiệt tình, tâm huyết. Các chị đều tích cực tuyên truyền, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Chủ động kết nối với những tấm lòng hảo tâm phối hợp với tổ dân phố hay tự tổ chức các đợt đến thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn của phường, của chi hội. Bên cạnh đó Hội LHPN phường còn làm tốt công tác động viên, khích lệ phát huy lòng nhiết tình, tâm huyết các hội viên nòng cốt, các hội viên là doanh nghiệp, các gia đình phụ nữ làm kinh tế giỏi…đồng hành cùng phong trào. Điển hình như gia đình chị: Hòa Lịch tổ 9B, Chị Vân, tổ 11B,…Từ những việc làm, hoạt động từ thiện liên tục được triển khai,  tiếp nối và mở rộng qua từng năm, từng giai đoạn, Hội liên hiệp phụ nữ phường Đức Xuân đã góp phần tích cực, hiệu quả vào hoạt động từ thiện, nhân đạo không chỉ ở địa bàn phường nói riêng mà thành phố và các huyện của tỉnh Bắc Kạn.

Hội LHPN phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn cho rằng: Hoạt động nhân đạo từ thiện là cho đi lòng yêu thương. Điều đó được cụ thể hóa bằng hành động, việc làm cụ với nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau. Trong những năm tới, Hội LHPN phường tiếp tục căn cứ vào chương trình, kế hoạch, sự đóng góp, ủng hộ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng những hoạt động nhân đạo, từ thiện phần nào chia sẻ những khó khăn, vất vả của những hoàn cảnh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng./.