Đoàn Thị Nhâm – Một tấm gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu

Có dịp trao đổi, gặp gỡ chị Nhâm đúng như những lời nhận xét của mọi người rằng chị rất gần gũi, tận tình. Chị tâm sự ” Sinh năm 1972,  là người gốc Nam Định nhưng Chị sinh ra và lớn lên trên quê hương Bắc Kạn. Sau khi tốt nghiệp hai ngành Đại học Luật và Trung cấp phụ vận, chị tham gia công tác tại văn phòng UBND phường Đức Xuân được 09 năm, chị được tín nhiệm giới thiệu bầu vào Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội LHPN phường Đức Xuân và giữ chức vụ chủ tịch Hội LHPN phường từ năm 2006 đến năm 2011. Từ 2011 đến 2014 chị được bố trị, sắp xếp làm công tác văn phòng của Đảng ủy phường Đức Xuân. Đến đầu năm 2014 chị được điều chuyển trở lại làm công tác hội và hội viên tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ chủ tịch Hội LHPN phường. Mặc dù được cấp ủy điều động luân chuyển vị trí công tác liên tục nhưng ở bất cứ cương vị nào, công việc gì chị luôn vui vẻ, làm hết trách nhiệm để hoàn thành tốt hiệm vụ được giao”.

Là người năng động, chị Nhâm luôn sáng tạo và linh hoạt trong công tác Hội, giải quyết công việc rất nhanh nhẹn và hiệu quả. Với bản tính trung thực và thẳng thắn, luôn bảo vệ quyền và lợi ích cho hội viên đã giúp cho chị tạo được lòng tin và sự ủng hộ của đông đảo chị em phụ nữ trên toàn phường.  Bản thân chị luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia, nhất là trong hoạt động từ thiện, chị luôn đặt mình vào những hoàn cảnh khó khăn để hiểu và chia sẻ với chị em bằng những việc làm thiết thực như: vận động các nhà hảo tâm, các chị em trong và ngoài địa bàn phường ủng hộ như: xây dựng mái ấm tình thương cho hộ nghèo đứng chủ trị giá hàng chục triệu đồng; hỗ trợ vốn cho hội viên nghèo để phát triển kinh tế; vận động hội viên phụ nữ ủng hộ đồ dùng, thực phẩm thiết yếu tặng cho chị em phụ nữ và các cháu thiếu nhi nghèo thuộc các huyện vùng cao của tỉnh Bắc Kạn (Ba Bể và Pác Nặm) …

 

Một chuyến công tác từ thiện của Hội phụ nũ phường Đức Xuân tại điểm trường thôn Nà Slien và thôn Bản Cám xã Cao Thượng huyện Ba Bể

Thực hiện cuộc vận động về “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chị đã chỉ đạo các chi hội xây dựng nhiều mô hình hoạt động được Hội LHPN Trung ương, Hội LHPN tỉnh, thành phố, Đảng bộ các cấp thành phố Bắc Kạn đánh giá đạt hiệu quả cao như: Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… đã giúp nhiều chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế có vốn làm ăn và thoát nghèo… chị còn vận động chị em phụ nữ có khiếu nấu ăn ngon trên địa bàn thành lập một nhóm chuyên nhận làm cỗ gây quỹ tiết kiệm để hàng năm đưa chị em cán bộ Hội của phường đi kiểm tra sức khỏe tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội, một phần để tổ chức các hoạt động giao lưu học tập kinh nghiệm cũng như các mô hình hay ở các tỉnh, thành trong cả nước nhằm giúp cho chị em cán bộ Hội nâng cao trình độ nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm trong công tác Hội ở địa phương.

Trong công việc chị luôn toàn tâm toàn ý, với gia đình chị luôn chu đáo về mọi mặt. Chị cố gắng sắp xếp công việc hợp lý, không để công tác xã hội ảnh hưởng đến công việc gia đình, chăm sóc chồng, con. Thật không may, chồng chị lâm bệnh nặng, phải điều trị thường xuyên chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, ở bên chăm sóc. Đến 2017 anh qua đời, bản thân chị một mình nén nỗi đau để làm chỗ dựa cho cậu con trai. Hiện con trai chị đang học lớp 12 tại Trường THPT Chuyên Bắc Kạn, năm nào cũng đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Bằng nghị lực của người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, những năm qua Hội phụ nữ phường Đức Xuân luôn được bình chọn là đơn vị vững mạnh tiêu biểu, 04 lần được Trung ương Hội tặng Bằng khen, 01 lần được tỉnh Hội tặng Bằng khen, 05 lần được Thành Hội tặng giấy khen, 04 lần được UBND tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen. Cá nhân chị 12 năm liên tục được công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 05 năm được Thành Hội tặng giấy khen, 02 năm được Tỉnh Hội tặng Bằng khen, 02 năm được Trung ương Hội tặng Bằng khen. Chị nhâm nói rằng, những kết quả mình đạt được còn rất nhỏ bé nhưng với nhiều người đó là điều không phải ai cũng làm được. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.