Đại biểu HĐND thành phố Bắc Kạn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ mười một tại các xã, phường

Tại các nơi tiếp xúc, đại biểu HĐND thành phố đã thông tin về kết quả của kỳ họp thứ mười một; Kết quả giải quyết ý kiến cử tri trước kỳ họp; Hoạt động của đại biểu HĐND năm 2015, nhiệm vụ năm 2016. Triển khai lấy ý kiến nhận xét của đại diện cử tri đối với hoạt động của đại biểu HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2011- 2016.

Sau khi nghe các báo cáo, đại diện các cử tri đề nghị: thành phố Bắc Kạn cần có biện pháp quản lý chặt chẽ đất công cộng khu vực giáp với khu Văn hóa Thể thao Bắc Kạn. Việc khu Văn hóa Thể Thao Bắc Kạn là khu vui chơi công cộng nhưng các hình thức vui chơi giải trí đều thu phí, không phát huy được vai trò là khu vui chơi công cộng. Có ý kiến về việc trong quá trình thi công đường thoát nước trên địa bàn thành phố đơn vị thi công để đất đá ngổn ngang, làm hỏng đường dẫn nước không khắc phục, thi công không báo trước cho người dân sở tại… Cần dọn dẹp đất đá, đảm bảo giao thông đi lại của người dân và đẩy nhanh tiến độ thi công. Quan tâm kiện toàn các tổ chức đoàn Thanh niên ở cơ sở để các cháu thanh, thiếu niên có điều kiện tham gia sinh hoạt. Cần có quy định chung về mức thu của các Ban lễ tang phục vụ tang lễ trên địa bàn, tránh tình trạng các Ban lễ tang thu tiền quá cao. Nghiên cứu có quy định khen thưởng động viên đối với các hộ gia đình nhiều năm liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Ngoài ra, cử trí các xã, phường cũng đề nghị thành phố cần có biện pháp thực hiện công tác xã hội hóa vệ sinh môi, việc chi phụ cấp hỗ trợ cho hoạt động của Hội chữ thập đỏ thôn, tổ dân phố. Quan tâm xây dựng chợ Nguyễn Thị Minh Khai…

Tại các xã, phường  cử tri đã tham gia góp ý với các đại biểu HĐND thành phố, nhất trí báo cáo chương trình hành động của đại biểu HĐND. Đồng thời mong muốn, đại biểu HĐND thành phố tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu HĐND, tận tâm giải quyết thấu đáo các nguyện vọng của cử tri và các nhiệm vụ của địa phương.