Thành phố Bắc Kạn tiếp công dân định kỳ tháng 3

Tại buổi tiếp, 06 công dân lượt công dân kiến nghị với UBND thành phố gồm các nội dung liên quan đến chế độ chính sách về dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg; Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg. Giải quyết một số nội dung liên quan đến đơn của ông Nguyễn Huy Hồng.

Theo ý kiến phản ánh của 05 công dân là bà Giao Kim Hoa tổ 5 phường Sông Cầu; bà Nguyễn Thị Hiền tổ 2, phường Nguyễn Thị Minh Khai; bà Nguyễn Thị Thành tổ Đon Tuấn, bà Hà Thị Loan tổ Khuổi Lặng, bà Liêu Thị Hạc tổ Giao Lâm, phường Huyền Tụng. Sau khi Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg được triển khai, 05 công dân đã làm hồ sơ để hưởng chế độ và được UBND các phường hướng dẫn, trong hồ sơ có xác nhận của những người cùng tham gia. Tuy nhiên, đến nay 05 trường hợp trên vẫn chưa được hưởng chế độ, trong khi đó một số trường hợp tại các địa phương khác tham gia dân công hỏa tuyến cùng đợt đều đã được hưởng chế độ.

Trên quan điểm xem xét thấu đáo, phân tích cụ thể, trao đổi thẳng thắn đồng chí Dương Hữu Bường, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phòng Lao động Thương binh & Xã hội, Ban CHQS thành phố cùng UBND các phường phối hợp chặt chẽ làm rõ thẩm quyền giải quyết, tham mưu các bước thực hiện thụ lý 05 hồ sơ trước ngày 30/4; đề nghị 05 công dân cung cấp đầy đủ hồ sơ về phòng Lao động thương binh xã hội thành phố trước ngày 25/3 để giải quyết.

Trường hợp ông Nguyễn Huy Hồng, tổ 9 phường Phùng Chí Kiên liên quan đến việc cấp GCNQSD đất UBND thành phố đã nhiều lần xem xét, trả lời theo đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên gia đình không nhất trí với kết quả trên. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã đề nghị gia đình cung cấp bổ sung các giấy tờ liên quan để chứng minh việc gia đình ông đủ điều kiện không thu tiền sử dụng đất khi cấp đổi GCNQSD đất có tăng diện tích đất ở, tuy nhiên gia đình không cung cấp thêm được giấy tờ bổ sung và có đơn tố cáo bà Tạ Thị Lan Anh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường nhũng nhiễu, gây khó khăn cho gia đình.

Để có cơ sở báo cáo tỉnh về việc giải quyết đơn của ông Nguyễn Huy Hồng, tại buổi làm việc, UBND thành phố tiếp tục đề nghị ông cung cấp thông tin tố cáo nhưng ông Nguyễn Huy Hồng khẳng định không cung cấp được các tài liệu, chứng cứ chứng minh việc bà Tạ Thị Lan Anh có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho gia đình./.