Thành phố Bắc Kạn: Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 31/7, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố Bắc Kạn đã có cuộc họp, triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đồng chí Dương Hữu Bường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Bắc Kạn đã triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh và thành phố về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19. Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Ở Việt Nam, đã xuất hiện ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng, tính đến sáng ngày 31/7 Việt nam tiếp tục ghi nhận thêm 45 ca mắc Covid -19 nâng tổng số bệnh nhân lên 509 người. Tại thành phố Bắc Kạn theo số liệu thống kê số người đi từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi về được khai báo y tế và theo dõi y tế là 352 người.

Trước tình hình đó, để chủ động và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, hạn chế sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Bắc Kạn yêu cầu: Các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường chỉ đạo nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh. Đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tăng cường nắm tình hình trên địa bàn được phân công và tình hình diễn biến dịch bệnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với các xã, phường để nắm các trường hợp đi từ vùng dịch và các trường hợp đến địa bàn thực hiện khai báo y tế và tư vấn cách ly đảm bảo theo quy định, nghiên cứu chủ động trong lĩnh vực thẩm quyền để tham mưu cho UBND thành phố về phun tiêu độc khử trùng ở những vị trí có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cơ sơ vật chất, con người để đối phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. UBND các xã, phường tuyên truyền cho người dân và cán bộ trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, hạn chế di chuyển ra khỏi địa phương nhất là nơi có nguy cơ cao về dịch bệnh, bám sát và nắm tình hình chặt chẽ các trường hợp di chuyển đã qua vùng dịch, các trường hợp đến địa bàn cần khai báo đầy đủ, phối hợp với ngành y tế thực hiện việc lấy mẫu bệnh, cách ly theo quy định, đặc biệt cần quyết liệt trong vấn đề giám sát các trường hợp đã có quyết định cách ly. Các phòng ban chuyên môn thành phố và UBND các xã phường tăng cường quản lý cán bộ, công chức hạn chế việc đi ra khỏi địa phương. Công an thành phố tăng cường công tác quản lý các cá nhân trên địa bàn, phối hợp với UBND các xã phường thực hiện tốt công tác giám sát, công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn. Phòng Kinh tế phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động thương mại trên địa bàn như việc mua bán nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế…chỉ đạo các chợ hạn chế tụ tập đông người. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông  tăng cường viết tin bài tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tăng cường quản lý giáo viên, học sinh trong thời gian nhỉ hè, đảm bảo báo cáo kịp thời khi có người đi từ vùng nguy cơ dịch bệnh về. Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phối hợp với phòng chuyên môn thành phố và các hội, đoàn thể của xã phường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho nhân dân. Đối với các trường hợp có thông báo của Bộ y tế về việc cách ly thì tiếp tục thực hiện cách ly thêm theo quy định. Đồng thời, khuyến cáo, tuyên truyền, vận động  người dân đeo khẩu trang nơi công cộng; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng quy trình, đảm bảo Đại hội Đảng bộ thành phố Bắc Kạn lần thứ VII diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.                                        Hoàng Thạc