Thành phố Bắc Kạn tiếp nhận gần 1.000 trường hợp người dân đến khai báo y tế

Tính đến 16h30 phút chiều 4/5, Trạm y tế 8 xã, phường trên địa bàn thành phố Bắc Kạn đã tiếp nhận gần 1.000 trường hợp người dân đến khai báo y tế. Đây đều là những công dân đã di chuyển ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tiêm vắc- xin phòng Covid- 19 tại Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn

          Ghi nhận trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, người dân đã phối hợp tốt trong việc đến khai báo tại các Trạm y tế xã, phường. Dù là đi về từ vùng có dịch hay không có dịch, khi đã di chuyển ra ngoài địa bàn tỉnh người dân đều đến làm thủ tục khai báo đầy đủ lịch trình với cán bộ y tế.

Phường Đức Xuân là địa bàn có số người đến khai báo y tế nhiều nhất trong 8 xã phường trên địa bàn thành phố với hơn 300 trường hợp. Hiện nay, 37 chuyên gia người Trung Quốc đang thực hiện cách ly tại thành phố Bắc Kạn, được thường xuyên theo dõi sức khoẻ để có báo cáo kịp thời theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn. Ông Hà Cát Trúc – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn cho biết: “Trước mắt là có 10 trường hợp được ngành y tế đề xuất với chính quyền cách ly tại nhà theo quy định phòng, chống bệnh dịch Covid -19. Đồng thời xác định được 35 trường hợp F3, đã tư vấn thực hiện nghiêm, không tập trung đông người và thực hiện 5k theo khuyến cáo của bộ Y tế”

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp nên việc khai báo đúng lịch trình di chuyển, tiếp xúc của người dân đang được ngành y tế thành phố tích cực triển khai nhanh và đạt hiệu quả.

   Đặng Tuyết