Hội thi ẩm thực thành phố Bắc Kạn tổ chức cuối tháng 12/2023

(backancity.gov.vn) – Thực hiện Kế hoạch 244/KH-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2023. Trong hai ngày (30- 31/12/2023) UBND thành phố Bắc Kạn sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực các dân tộc thành phố Bắc Kạn tại sân Nhà văn hóa tỉnh.

Các hoạt động tại Lễ hội gồm: Khai mạc Không gian giới thiệu ẩm thực các dân tộc Bắc Kạn và các mặt hàng nông sản OCOP với quy mô 30 gian hàng, gồm các hoạt động trưng bày nghệ thuật ẩm thực, nguyên vật liệu chế biến món ăn, quầy bán các sản phẩm liên quan đến ngành bếp; chương trình nghệ thuật chào mừng;thi chế biến các món ăn ẩm thực của 8 xã, phường; trao giải thi ẩm thực thành phố.

Tổ chức các hoạt động giới thiệu ẩm thực và gian hàng OCOP phục vụ Nhân dân và khách du lịch; chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2024; tham quan các gian hàng ẩm thực, gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP,…

Lễ hội văn hóa ẩm thực sẽ tạo ra điểm vui chơi, giải trí, thưởng thức ẩm thực gắn với các hoạt động trải nghiệm phục vụ Nhân dân và khách du lịch tại thành phố Bắc Kạn. Giới thiệu các món ăn, ẩm thực truyền thống, đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn và các vùng miền trong nước; giới thiệu các đồ dùng, nguyên vật liệu chế biến ẩm thực đặc thù của tỉnh thông qua các hoạt động trưng bày gian hàng ẩm thực. Tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Thông qua các nội dung hoạt động nhằm khai thác, phát huy giá trị văn hóa dân tộc và giới thiệu các sản phẩm nông sản OCOP đặc sắc của tỉnh Bắc Kạn tại trung tâm thành phố, từng bước hình thành các hoạt động văn hóa – du lịch thường kỳ, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Bắc Kạn./.

Đặng Tuyết