Nhiều hoạt động ý nghĩa của người cao tuổi chào mừng sinh nhật Bác

(backancity.gov.vn) – Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), Hội Người cao tuổi các cấp trong thành phố Bắc Kạn đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, đặc sắc nhằm khắc ghi công ơn vĩ đại của Bác Hồ đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam.

Sôi nổi chương trình giao lưu văn nghệ ca ngợi về Bác của Hội NCT phường Đức Xuân

Tại buổi giao lưu văn nghệ của Hội Người cao tuổi phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn năm 2024, bà Triệu Thị Dung, 83 tuổi, vẫn rất mượt mà, ngọt ngào trong từng lời ca tiếng hát ca ngợi về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình giao lưu của hội viên gồm nhiều tiết mục sân khấu hóa diễn ra sôi nổi, đặc sắc ngợi ca về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, thể hiện tấm lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn của dân tộc gửi đến Người.

Bà Triệu Thị Dung, Hội viên Hội Người cao tuổi phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn chia sẻ: “Năm nay tôi 83 tuổi nhưng vẫn hào hứng tham gia văn nghệ, được ca ngợi về Bác tôi cảm thấy rất tự hào, rất vui vẻ, phấn khởi. Tôi mong muốn có nhiều chương trình văn nghệ như này để NCT tiếp tục được tham gia biểu diễn.”

Lồng ghép với những hoạt động văn hóa văn nghệ, tại các buổi giao lưu là cuộc trò chuyện ý nghĩa của người cao tuổi về vị cha già kính yêu của dân tộc, nhắc nhở đến thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, Hội Người cao tuổi ở cơ sở đã biểu dương hội viên người cao tuổi tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo Bác, trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở.

Bà Bế Thị Viễn, Hội viên Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn nói: “Hôm nay tôi tham gia tiết mục múa “Thăm bến Nhà Rồng”, tôi thấy đây là nơi mà Bác đã ra đi tìm đường cứu nước, đem tự do, độc lập cho Nhân dân ta, cá nhân tôi cảm thấy rất xúc động và nghẹn ngào, dù cao tuổi nhưng tôi luôn phấn đấu làm gương cho con cháu, vận động con cháu sống tốt, làm nhiều việc tốt.”

Phần giao lưu với các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác của Hội NCT phường Nguyễn Thị Minh Khai

Với tinh thần biết ơn và yêu kính Bác, các hoạt động văn hóa nghệ thuật của người cao tuổi trong thành phố không chỉ tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân mà còn góp phần khẳng định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” thật sự đã trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội./.

Hoàng Thạc