Các trường học thành phố Bắc Kạn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh đầu cấp

(backancity.gov.vn)-Hiện nay các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Bắc Kạn đang thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến, việc này mang lại những tiện ích nhất định cho phụ huynh và những người làm công tác tuyển sinh tại các trường học

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn thực hiện tuyển sinh trực tuyến

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn năm nay tuyển 120 học sinh khối lớp 1, nhà trường đã gửi văn bản đến chính quyền địa phương thông tin đến Nhân dân trên địa bàn và phối hợp với trường mầm non để nắm số lượng học sinh nằm trong diện tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 15 – 19 tháng 7 trong đó có 3 ngày đầu tuyển sinh trực tuyến hoàn toàn, đã tuyển đạt 90% chỉ tiêu. Trong 2 ngày 18 và 19 tháng 7 nhà trường thực hiện tuyển sinh tại trường, để hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn trong quá trình tuyển sinh.

Cô giáo Trương Thị Vũ Hằng, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn chia sẻ:  “ Việc tuyển sinh trực tuyến, giảm bớt rất nhiều thủ tục hành chính, khi mà hiện nay đã có mã định danh của học sinh và theo luật giáo dục thì các bạn nhỏ khi đến tuổi đi học thì các bạn có quyền đến bất cứ ngôi trường nào mà các bạn yêu thích. Tuy nhiên để đảm bảo phân luồng, phân tuyến và bớt  quá tải cho một số đơn vị thì chúng tôi phải tuyển sinh theo tuyến. Trên hệ thống phần mềm tuyển sinh ở đâu thì địa bàn tuyển sinh ở chỗ đó, cho nên là trái tuyến không thể vào được”.

Tại Trường Mầm non Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày mùng 10 – 26 tháng 7. Nhà trường phân công người trực tại trường, sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp cho phụ huynh không thực hiện được các thao tác khi đăng ký trực tuyến.

Cô giáo Quản Thị Thu Viễn, Phó Hiệu Trưởng Trường Mầm non Phùng Chí Kiên, TP.Bắc Kạn cho biết: “Nhà trường đã tuyên truyền trên các trang web, trang facebook của nhà trường đến tất cả các bậc phụ huynh đồng thời cũng thành lập hội đồng tuyển sinh của nhà trường, chuẩn bị đầy đủ với cơ sở vật chất như máy tính máy photo, máy scan. Đồng thời, nhà trường cũng phân công giáo viên thường trực để hỗ trợ phụ huynh khi cần thiết”.

Hiện nay 100 phần trăm số trường đã tổ chức tuyển sinh trực tuyến, về cơ bản hình thức này mang lại nhiều thuận lợi trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, giảm thiểu được những thủ tục hành chính không cần thiết.

Chị Ma Thị Son, tổ 9, phường Phùng Chí Kiên, TP. Bắc Kạn nói: “Có chương trình hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến  rất là thuận lợi cho các phụ huynh khi mà không đến đăng ký trực tiếp ở nhà trường được”.

Với sự chủ động của phụ huynh, sự hỗ trợ đắc lực từ nhà trường và địa phương, cách thức tuyển sinh trực tuyến như hiện tại mang lại những ưu điểm vượt trội như giảm thời gian chờ đợi, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, minh bạch đây là kết quả tích cực mà ngành giáo dục của thành phố đã nỗ lực trong thực hiện công tác chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục ở địa phương.

Hoàng Thạc