Đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho năm học mới

(backancity.gov.vn)-Để đảm bảo cung ứng đủ sách và đồ dùng học tập cho năm học mới 2024 – 2025, các nhà sách, đơn vị cung ứng trên địa bàn thành phố đã nhập về đầy đủ các loại sách giáo khoa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khách hàng mua sách giáo khoa tại Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học

Những ngày này, tại Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Bắc Kạn tập trung rất đông lượng khách hàng đến lựa chọn mua sách và các đồ dùng cần thiết cho năm học mới. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, bảng giá được niêm yết đầy đủ, công khai, tại điểm bán sách được sắp xếp theo chủng loại, có nhân viên tư vấn hướng dẫn dễ dàng, để người tiêu dùng tìm kiếm lựa chọn.

Ông Đào Thế Điệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách- Thiết bị trường học Bắc Kạn cho biết: “Công ty đã trang bị vật tư phương tiện và  đào tạo thêm một chút kiến thức cho nhân viên, để nhân viên có những kiến thức cơ bản và chuyên sâu hơn, để phục vụ cho các khách hàng. Đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh, có thể lựa chọn danh mục và những loại sách chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Về giá sách giáo khoa trong năm học 2024 2025, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã thông tin thực hiện điều chỉnh giảm giá bán. Đối với sách giáo khoa tái bản thuộc các lớp không phải là cuối cấp học, còn với sách giáo khoa mới thuộc các lớp cuối cấp học như lớp 5, lớp 9 và lớp 12, áp dụng trong năm học 2024 2025. Xây dựng giá theo cơ cấu giá đã giảm của các bộ sách giáo khoa tái bản, giá bìa điều chỉnh giảm khoảng 10%  so với những năm trước.

Chị Hoàng Thị Xuyến, tổ 11, phường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “ Nghỉ hè được khoảng một tháng là tôi đi mua sách giáo khoa cho con tôi, vì vào thời điểm này tôi thấy có nhiều loại sách và nhiều người cũng đến đây mua sách. Nếu  đi muộn hơn như năm ngoái đến mua là hết không có sách, lại phải chờ lâu hơn”

Năm học tới, 100%  các khối lớp học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đối với các bộ sách giáo khoa tái bản, cơ bản đủ bộ phục vụ khách hàng. Còn đối với bộ sách giáo khoa mới áp dụng, do việc in ấn từ Nhà xuất bản nên vẫn còn thiếu một số đầu sách. Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Bắc Kạn đã làm việc với các nhà xuất bản, nỗ lực đến ngày 15/8 sẽ nhập đủ 100% lượng sách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng./.

Hoàng Thạc