Nhiều sản vật thành phố Bắc Kạn được gắn “sao”

(backancity.gov.vn) – Chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Kạn từ tháng 3 năm 2015. Thành phố đã nỗ lực vượt bậc để thúc đẩy kinh tế – xã hội tăng trưởng, đặc biệt là chú trọng quy hoạch vùng kinh tế, tạo ra các sản phẩm kinh tế mũi nhọn, giúp nâng cao thu nhập chính đáng, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Sản phẩm của Hợp tác xã Bánh gio Bắc Kạn (xã Nông Thượng)

Năm 2020, cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng và phê duyệt thành công đề án chương trình OCOP. Thành phố Bắc Kạn càng thêm quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả đề án Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” gắn với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Sản phẩm “trà hoa vàng” của Công ty TNHH Hà Diệp

Thành phố Bắc Kạn chủ động phát huy mọi nguồn lực, khơi dậy thành công “khát vọng” làm giàu của người dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ ý tưởng trở thành phong trào sâu rộng, các sản phẩm ocop trên địa bàn thành phố Bắc Kạn đã khai thác tối đa giá trị cốt lõi về “tinh hoa” ẩm thực truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần tăng thu nhập của người dân khu vực đô thị, làm thay đổi căn bản diện mạo các vùng nông thôn thêm khởi sắc, hiện đại.

Công nhân Công ty cổ phần Nông sản Bắc Kạn chuẩn bị nguyên liệu sạch sản xuất  sản phẩm “Tinh bột curcumin Bắc Kạn”

Thành phố Bắc Kạn giúp nhiều chủ thể xây dựng các đề xuất, tổ chức đánh giá sản phẩm nông sản, sản vật của người dân địa phương theo quy trình 6 bước và đủ điều kiện được chứng nhận sản phẩm Ocop đạt từ 3 sao đến 5 sao.

 Hợp tác xã Tân Thành( xã Nông Thượng) hoàn thiện bao bì, mẫu mã để cung ứng đến khách hàng sản phẩm chất lượng nhất

Đến nay, Thành phố Bắc Kạn có 34 sản phẩm Ocop, trong đó 16 sản phẩm 4 sao, 18 sản phẩm 3 sao. Mỗi một sản phẩm Ocop là một câu chuyện mang đậm giá trị lịch sử văn hóa ở địa phương. Năm 2022, thành phố Bắc Kạn tự hào là địa phương đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Triệu Biển