Hiệu quả Mô hình Camera an ninh phường Sông Cầu

(backancity.gov.vn)-Mô hình Camera an ninh trên địa bàn phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Đây được xem là “tai mắt”, là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an Nhân dân

Mô hình Camera an ninh giúp lực lượng Công an làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự

Được triển khai từ tháng 10 năm 2023, đến nay sau gần 1 năm hoạt động, mô hình camera an ninh trên địa bàn phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Trung tâm điều hành hệ thống Camera an ninh được đặt tại trụ sở Công an phường Sông Cầu, hệ thống Camera an ninh được lắp đặt với mục đích ứng dụng thiết bị kỹ thuật hiện đại công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả. Hệ thống lắp đặt Camera an ninh đang nhận được sự đồng tình hưởng ứng từ đông đảo người dân.

Ông Hà Cát Thảo, tổ 11B, phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn chia sẻ: Hệ thống Camera này thì góp phần phòng chống tội phạm,  phòng chống  ma túy. Đồng thời, là đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Từ khi có Camera an ninh trên đường của tổ thì tình hình an ninh ờ tổ được duy trì rất là tốt.

Thực tế, kể từ khi đưa vào sử dụng hệ thống Camera an ninh, Công an phường Sông Cầu đã có sự chủ động trong công tác nắm bắt tình hình, quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ 24/24 giờ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống tội phạm.

Trung tá Đinh Như Ngọc, Trưởng Công an phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn cho biết: Camera an ninh của Công an phường Sông Cầu, qua gần một năm thực hiện thì cũng có hiệu quả tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh về tội phạm. Các đối tượng có ý đồ vi phạm pháp luật, khi thấy có Camera an ninh thì các phần tử này bị tác động tâm lý, không dám manh động hoặc từ bỏ hành vi vi phạm pháp luật,vì lo sợ hành vi của mình có thể bị ghi hình lại.

Có thể nói, việc xây dựng và nhân rộng mô hình Camera an ninh trên địa bàn các xã, phường của  thành phố, là việc làm thật sự cần thiết và phù hợp với bối cảnh hiện nay, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo đảm tốt an ninh, trật tự. Trong thời gian tới, lực lượng Công an thành phố tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, an toàn xã hội để Nhân dân có cuộc sống bình yên./.

Hoàng Thạc