Chương trình “Chia sẻ yêu thương, nâng bước chân em đến trường”

(backancity.gov.vn)-Chiều Ngày 19/8, Hội LHPN thành phố Bắc Kạn tổ chức chương trình  trao học bổng “Chia sẻ yêu thương, nâng bước chân em đến trường” cho học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Triệu Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Thành ủy trao học bổng cho học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Để trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố có điều kiện tốt nhất đến trường, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Bắc Kạn đã kêu gọi sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Chương trình “Chia sẻ yêu thương, nâng bước chân em đến trường”. Tính đến ngày 18/8, Hội LHPN thành phố đã nhận được sự ủng hộ của 26 tập thể và 19 cá nhân với số tiền 34 triệu đồng và 100 chiếc ba lô. Từ số tiền được ủng hộ, Hội LHPN thành phố Bắc Kạn đã trao học bổng cho 68 học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và lãnh đạo Hội LHPN thành phố trao học bổng cho các em học sinh

Qua rà soát, hiện trên địa bàn thành phố Bắc Kạn có 84 trẻ mồ côi và 62 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn 2 năm qua, Hội LHPN các cấp thành phố Bắc Kạn đã kết nối, nhận đỡ đầu 21 trẻ. Từ năm 2021 đến tháng 6/2024, các cấp Hội đã tổ chức tặng quà và tiền mặt cho trẻ mồ côi nhận đỡ đầu với trị giá hơn 75 triệu đồng.

Chương trình trao học bổng “Chia sẻ yêu thương, nâng bước chân em đến trường” mang đến tình cảm ấm áp, yêu thương, tạo động lực cho trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Kạn được vui bước đến trường, không ngừng vươn lên trong học tập./.

Hoàng Thạc