Phường Xuất Hóa: Mưa lớn khiến đất đá, nước tràn vào nhà dân

(backancity.gov.vn) – Do ảnh hưởng của bão số 3, trận mưa lớn chiều 8/9/2024 đã gây sạt lở đất, ngập úng một số nhà dân, một vài đoạn đường trên quốc lộ 3 có đá to rơi xuống đường và ngập cục bộ tại một số điểm khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn.

Sạt lở đất vào nhà một hộ dân tại tổ dân phố số 3

Lãnh đạo phường Xuất Hóa và các thành viên phòng chống lụt bão phường đã nhanh chóng đi kiểm tra mức độ thiệt hại của nhân dân. Đối với những hộ dân tổ 2, tổ 3 bị đất ta luy dương tràn vào nhà, các hộ gia đình cùng bà con trong tổ phố đã nhanh chóng di dời tài sản lên các vị trí cao. Lãnh đạo phường đề nghị các hộ dân di chuyển sang nơi ở mới. Những hộ dân làm nhà ở sát ta luy cao, cần chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, tạm thời di chuyển sang nơi ở mới, để đảm bảo an toàn tính mạng.

Nước lũ tràn vào khu vực bếp

Một hộ dân thuộc tổ 4, phường Xuất Hóa chủ động di dời toàn bộ tài sản trong nhà 

Do lượng nước đầu nguồn đổ về lớn, mực nước suối qua địa bàn phường dâng nhanh, khiến một các hộ dân sinh sống khu vực cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuất Hóa bị nước tràn vào nhà.

Các hộ dân đã chủ động di chuyển đồ đạc lên cao. Người dân tạm thời không đi lại trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn tính mạng.

Một điểm ngập úng sâu, gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển trên quốc lộ 3

Triệu Biển