Phường Phùng Chí Kiên xuất hiện nhiều điểm bị sạt lở đất gây thiệt hại về tài sản của người dân

(backancity.gov.vn) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 08/9/2024 đến 15 giờ 00 phút ngày 09/9/2024 trên địa bàn phường Phùng Chí Kiên xảy ra mưa to, nhiều tuyến đường bị ngập úng, nhiều điểm bị sạt lở đất đá, gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Trong đó: Trên địa bàn phường xảy ra ngập trên các tuyến: QL3 (tổ 1, tổ 7, tổ 8A, tổ 9, tổ 10, tổ 12), đường ngõ 233 (tổ 9), đường Nguyễn Văn Tố (tổ 9), đường vào tổ 11 và đường ngõ 300 (tổ 12 – đường vào Trung tâm huấn luyện Công an tỉnh).

Lượng đất đá sau khi khắc phục tiếp tục sạt trượt xuống nhà hộ gia đình

Một số hộ dân đã chủ động ứng phó như gia cố nhà cửa, hót dọn đất đá sạt lở từ các trận mưa trước đảm bảo an toàn khi mưa lớn xảy ra. Ban chỉ huy PCTT-TKCN phường đã phối hợp với các tổ dân phố vận động 06 hộ gia đình trên địa bàn di dời ra khu vực an toàn trong đêm 08/9 và rạng sáng ngày 09/9/2024.

Sạt lở đất làm sập tường nhà ông Nguyễn Văn Chung tổ 8a, phường Phùng Chí Kiên

Sạt lở đất nhà bà Nguyễn Thị Nhung tổ 8A,phường Phùng Chí Kiên

Đất phía tả luy dương sạt trượt phía sau nhà bà Đoàn Thị Thịnh, tổ 10

Trước khi dự báo mưa, Ban chỉ huy PCTT-TKCN phường thông tin đến các tổ dân phố, nhắc nhở người dân chủ động các biện pháp ứng phó khi mưa lớn xảy ra. BCH PCTT-TKCN phường đã phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền, vận động di dời đối với các hộ nguy cơ sạt lở cao ra khu vực an toàn.

Lực lượng Phòng Cảnh sát Cơ động – CA tỉnh hỗ trợ nhà dân bị nước tràn vào và khơi thông, dọn dẹp đường bị ngập nước tại ngõ 300- tổ 12

Trong quá trình mưa, thành viên BCH PCTT-TKCN phường đã trực tiếp kiểm tra các tổ dân phố và chỉ đạo công tác khắc phục, thống kê báo cáo theo quy định./.

Triệu Biển