Kiểm tra công tác CCHC và CĐS 8 tháng đầu năm 2024 tại xã Nông Thượng

(backancity.gov.vn) – Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 131/KH-BCĐ ngày 12/6/2024 của Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS thành phố Bắc Kạn kiểm tra công tác CCHC và CĐS năm 2024. Sáng ngày 21/8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Bắc Kạn có buổi làm việc kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 8 tháng đầu năm 2024 tại xã Nông Thượng.

Ông Nông Ngọc Khanh, Trưởng Phòng Nội vụ thành phố thông qua các nội dung kiểm tra CCHC và CĐS tại xã Nông Thượng

Tại buổi làm việc, dựa trên báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển sổi số của xã, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Bắc Kạn dành thời gian kiểm tra thực tế các nội dung gồm: Cải cách chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử,..

Kiểm tra TTHC (mã QR code) niêm yết, công khai tại bộ phận “một cửa’ xã Nông Thượng

Kiểm tra thực tế cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận ” một cửa” xã

Sau khi kiểm tra, trao đổi với lãnh đạo xã và cán bộ chuyên môn phụ trách các lĩnh vực của xã Nông Thượng, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Bắc Kạn đề nghị: Xã tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, tổ chức thực hiện nâng cao chỉ số CCHC; Xây dựng môi trường công sở xanh, sạch, đẹp, văn minh; đảm bảo công tác trực và bố trí, sắp xếp cán bộ thực hiện nhiệm vụ đúng người, đúng việc, đúng vị trí chuyên môn phụ trách tại Bộ phận “một cửa”; trong cải cách thể chế tiếp tục rà soát hệ thống hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC và CĐS, trong đó địa phương cần đa dạng về hình thức, linh hoạt trong cách thức tổ chức triển khai thực hiện; nghiên cứu, học hỏi, áp dụng những cách làm hay, hiệu quả của các đơn vị khác phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; cần chú trọng kiểm soát thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng một cửa, mang đến sự hài lòng cho người dân, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, quan tâm, thực hiện tốt hơn văn hóa, quy tắc ứng xử trong giải quyết thủ tục hành chính; hàng năm xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế; có kế hoạch, báo cáo kết quả cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế của địa phương trong CCHC và CĐS,…

Triệu Biển