Thành phố Bắc Kạn tình hình trật tự ATGT quý I/ 2021 diễn biến phức tạp

Theo Ban An toàn giao thông thành phố: Hết quý I/2021, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông gia tăng, xảy ra một số vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Đội CSGT Công an thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát

Cụ thể, 3 tháng đầu năm (số liệu tính đến hết ngày 11/3/2021) xảy ra: 04 vụ tai nạn. (Trong đó có 01 vụ tai nạn nghiêm trọng, 03 vụ tai nạn ít nghiêm trọng). 01 vụ tại nạn xảy ra trên tuyến đường nội thị do Công an thành phố quản lý, thực hiện (bị thương 01 người, ước thiệt hại về tài sản 5.000.000 đồng). 03 vụ tai nạn còn lại xảy ra trên tuyến đường quốc lộ 3 và quốc lộ 3B do Công an tỉnh quản lý, thực hiện (trong đó có 01 vụ nghiêm trọng tại km8 Xuất Hóa làm chết 01 người, bị thương nặng 01 người. So với cùng kỳ 2020 tăng 03 vụ , số người chết tăng 1, số người bị thương tăng 02 người , thiệt hại tài sản tăng 01 triệu đồng.

Lực lượng Công an thành phố thường xuyên thực hiện 138 buổi công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm với 917 lượt cán bộ cảnh sát tham gia. Phát hiện 144 trường hợp vi phạm (trong đó ô tô 06 trường hợp, xe mô tô 137 trường hợp; xe máy điện 01 trường hợp). Tạm giữ 28 xe ô tô; tạm giữ giấy tờ 21 trường hợp;  ra Quyết định xử lý 127 trường hợp với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trên 68 triệu đồng, trong đó xử phạt tại chỗ 100 trường hợp với tổng số tiền 18.400.000 đồng; cảnh cáo 02 trường hợp. Nguyên nhân một số lỗi chủ yếu vi phạm giao thông là do chạy quá tốc độ quy định, không có Giấy phép lái xe, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe, người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển phương tiện, sử dụng rượu, bia, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và không đội mũ bảo hiểm, không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự …

Trước tình hình đó, Ban ATGT thành phố tích cực tham mưu UBND thành phố Bắc Kạn tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh triển khai, thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng thanh, thiếu niên. Thường xuyên rà soát và khắc phục các “điểm đen”, vị trí mất an toàn giao thông. Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông và thiết lập trật tự, kỷ cương, quản lý lòng đường, vỉa hè, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. /.

Minh Cường