Thành phố Bắc Kạn tổ chức Hội thi “Dân vận khéo”

Các đội thi lần lượt trải qua 02 phần thi chào hỏi và xử lý tình huống, trong đó có tiểu phẩm tuyên truyền và phần thi trả lời kiến thức thực tiễn. Đa phần các chi, đảng bộ đã sớm quán triệt, triển khai kế hoạch để tham gia xây dựng các nội dung luyện tập nên chất lượng hội thi năm nay cao hơn so với những năm trước. Đối với các tiểu phẩm bằng nhiều cách thể hiện dí dỏm, kết hợp khả năng diễn xuất tốt, chuẩn bị kỹ lưỡng về đạo cụ trang phục phù hợp, các đội thi đã làm nổi bật được những chủ đề mang tính thời sự cao như: dịch tả lợn Châu phi, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị,…giúp khán giả có được những tiếng cười sảng khoái, vui vẻ thì tiểu phẩm của đội dân vận khéo Đảng bộ công an thành phố Bắc Kạn về công tác quản lý, vận động, thu nộp vũ khí (súng săn) tại một bản người H’mong lại mang đến một màu sắc mới, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng nhưng rất sâu lắng để người xem hiểu được sự khéo léo, linh hoạt trong công tác dân vận của người cán bộ song vẫn luôn gần dân, sát dân, giúp đỡ nhân dân.

Tiểu phẩm của Đảng bộ công an thành phố Bắc Kạn

Về phần kiến thức, phần lớn các đội đều tự tin, am hiểu về các chủ trương, chính sách Đảng, của Nhà nước về dân vận khéo đang được chính quyền các cấp triển khai, thực hiện có hiệu quả trong giai đoạn hiện nay.

 

Bà Thái Thị Thu Vân, Phó Trưởng phòng Chính quyền đoàn thể, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Kạn trao giải phụ Thí sinh có diễn xuất xuất sắc nhất cho đồng chí Nông Thành Tài.

 Kết thúc, Ban tổ chức hội thi Dân vận khéo thành phố Bắc Kạn trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 đội giải ba và 07 giải khuyến khích. Ban tổ chức còn trao các giải phụ gồm: Thí sinh có diễn xuất xuất sắc nhất cho đồng chí Nông Thanh Tài, Đội dân vận khéo khối Kinh tế – Tổng hợp thành phố; Đội có màn chào hỏi hay nhất thuộc Đảng bộ phường Phùng Chí Kiên, Đội có màn xử lý tình huống hay nhất thuộc các chi bộ khối kinh tế tổng hợp; Đội có câu trả lời kiến thức thực tiễn hay nhất thuộc Đảng bộ phường Sông Cầu; Đội có diễn xuất hay nhất thuộc Đảng bộ công an thành phố.

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vai trò, vị trí của công tác dân vận, phát huy dân chủ, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân cận của hệ thống chính trị trong tình hình mới.

Qua hội thi này, Ban tổ chức lựa chọn 01 đội có thành tích xuất sắc nhất là Đội dân vận khéo Chi bộ Khối Đảng – Đoàn thể thành phố tham dự Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh./.