Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố tổ chức chuyên đề tháng 11

Thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động cao điểm đợt 4 “Tình nguyện vì an sinh xã hội” và Kế hoạch tổ chức Chương trình “Tình nguyện Mùa Đông” năm 2015 và “Xuân tình nguyện” năm 2016; Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngày 12/11/2015 Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 11 với các nội dung: hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS (1-12); ra quân tình nguyện xây dựng vườn cây thuốc nam.

 

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Lường Văn Thiết – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố; cùng đông đảo ĐVTN đến từ 17 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn.

 

 

Đ/c Lường Văn Thiết – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam

 thành phố phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề bên cạnh việc được nghe lịch sử Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, các Chiến dịch phòng chống AIDS toàn cầu trong giai đoạn 2011-2015 theo chương trình phối hợp của Liên hiệp quốc; Các đồng chí ĐVTN còn được các Bác sỹ Trung tâm Y tế thành phố giải đáp các thắc mắc và cung cấp thông tin, nội dung về các Nghị định, Luật phòng chống HIV/AIDS; tình hình dịch HIV/AIDS trên thế giới, Việt Nam và thành phố. Đồng thời, trang bị những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, cách phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS…về việc phòng chống HIV/AIDS, các vấn đề về truyền thông, vận động thay đổi hành vi, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS,….

 

   

ĐVTN các tổ chức cơ sở Đoàn đặt câu hỏi các vấn đề liên quan đến HIV-AIDS

đối với các Bác sỹ

Bác sỹ Vũ Quang Hưng – Đội trưởng Đội phòng chóng HIV –AIDS Trung tâm Y tế thành phố giải đáp các câu hỏi của ĐVTN

Trong khuôn khổ 01 ngày, hơn 50 ĐVTN đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn và Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố đã phát quang cây, cỏ, san ủi tạo mặt nền để xây dựng vườn thuốc nam gần 100 đầu cây thuốc nam, rộng trên 150 m2  với tổng giá trị làm lợi trên 20.000.000đ .

   

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS; Góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, tạo thói quen và ý thức của ĐVTN trong việc trồng và sử dụng cây thuốc nam trong kết hợp phòng, chống và điều trị bệnh. Đồng thời, giáo dục lối sống lành mạnh cho ĐVTN trên địa bàn thành phố./.