Thành ủy Bắc Kạn tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội chi, đảng bộ cơ sở

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 153-KH/TU ngày 11/7/2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ thành ủy Bắc Kạn đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Bắc Kạn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Trên cơ sở đó Thành ủy Bắc Kạn chọn Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai là đơn vị tổ chức đại hội điểm. Ngày 13/3, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nông Văn Hạng, Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Về công tác nhân sự, được thực hiện theo đúng quy trình 5 bước, đảm bảo đúng quy định hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, thành phố, đáp ứng yêu cầu theo đúng quy định đề ra nên không có khó khăn. 

Trước đó, Ban thường vụ Thành ủy tổ chức các buổi làm việc với Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai về công tác chuẩn bị đại hội điểm, thành lập tổ công tác giúp phường xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội, trong đó yêu cầu Đảng bộ phường tập trung thực hiện và đánh giá được ưu điểm, nhược điểm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ; xác định trúng, đúng mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Coi trọng công tác nhân sự, tiến hành lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, cán bộ hưu trí, lão thành và các tầng lớp nhân dân cho dự thảo các văn kiện. Tổ công tác Thành ủy có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc kịp thời có biện pháp tháo gỡ những khó khăn nảy sinh đảm bảo việc tổ chức đại hội điểm cấp phường thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, thời gian tiến hành đại hội đảng bộ cấp chi bộ sẽ diễn ra không quá 01 ngày, hoàn thành trước tháng 3/2020; đại hội đảng bộ xã phường không quá 02 ngày, hoàn thành trước 30/6/2020 và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Bắc Kạn không quá 03 ngày, hoàn thành trước 31/8/2020. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ Thành phố, 180 chi bộ trực thuộc 12 đảng ủy cơ sở đã tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch. Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Bắc Kạn đã thành lập tổ công tác rà soát việc chuẩn bị đại hội của các xã phường, đồng thời tập trung lãnh đạo chỉ đạo xây dựng báo cáo chính trị. Trong đó xác định báo cáo chính trị là kế hoạch tổng thể dài hạn 5 năm nên đã chỉ đạo đảng bộ các xã phường đưa những nội dung, định hướng phát triển kinh tế xã hội vào trong báo cáo chính trị, làm cơ sở cho việc thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Cù Ngọc Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Bắc Kạn cho biết:  “Đối với công tác nhân sự, triển khai đầy đủ các nội dung, quy định hướng dẫn, theo đúng quy định của trung ương, của tỉnh, trên cơ sở đấy cái tổ rà soát của BTV thành ủy rà soát, hướng dẫn, đôn đốc trong quá trình thực hiện, cụ thể chi tiết. Thường trực thành ủy chúng tôi thường xuyên duy trì việc giao ban hàng tuần để theo dõi nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo. Các kỳ họp của BTV thì chúng tôi triển khai các nội dung liên quan đến việc xây dựng báo cáo chính trị cũng như đề án nhân sự, theo đúng chương trình kế hoạch đề ra.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm 2020 tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Thành ủy Bắc Kạn chỉ đạo các chi đảng bộ trực thuộc tăng cường tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, hoàn thành các công trình phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng. Tiêu biểu như phường Nguyễn Thị Minh Khai với công trình xây dựng biên soạn xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ phường giai đoạn 1945 – 2019. Phường Đức Xuân với công trình xây xây dựng nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng với tổ số tiền hơn 80 triệu đồng.…cùng nhiều công trình, phần việc đã đang và tiếp tục hoàn thành thể hiện sự quyết tâm, niềm tin, phấn khởi vào Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng./.