Thanh niên thành phố Bắc Kạn tình nguyện vì cộng đồng

Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2020, các đoàn viên, thanh viên thành phố Bắc Kạn lại đồng hành với nhiều địa phương, tổ chức, đơn vị tham gia nhiều hoạt động, phong trào có nghĩa thiết thực hướng tới mục tiêu chung xây dựng quê hương Bắc Kạn. Tuy mỗi cơ sở đoàn trực thuộc Thành Đoàn Bắc Kạn đều có đặc thù riêng song bằng tinh thần, trách nhiệm, tinh thần xung kích đoàn viên thanh niên các khối, các xã, phường đều có những hoạt động thiết thực. Anh Hoàng Đại Hải, Bí Thư Đoàn TNCS HCM phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn nói: “Cũng như các cơ sở đoàn khác, từ 1/3/2020 Đoàn phường Xuất Hóa ra ra quân thu gom ác thải, xây dựng 05 bồn hoa, cây cảnh tại trường Tiểu học Xuất Hóa, sắp tới sẽ tiếp tục xây 02 công trình vệ sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Các công trình, phần việc của những thanh niên sống vì cộng đồng tại thành phố Bắc Kạn trải dài trên nhiều lĩnh vực như: truyên truyền, thu gom túi ni long khu vực lòng sông Cầu, vệ sinh thu gom rác thải trục tuyến quốc lộ 3 của đoàn phường Xuất Hóa; giúp đỡ các hộ gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở của Đoàn phường Đức Xuân; hỗ trợ xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất tại các trường học đang phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia của khối thi đua số 3; hưởng ứng ngày” Chủ nhật đỏ” hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Viện huyết học hiến máu Trung ương, Báo Tiền phong tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn; khảo sát, lựa chọn xây dựng cầu dân sinh, làm đường bê tông tại khu dân cư giúp đỡ nhân dân, …Để thực hiện có hiệu quả hoạt động của thanh niên, những người thủ lĩnh đoàn  đã chủ động trực tiếp kết nối làm tốt công tác xã hội hóa, huy động lực lượng, bố trí số lượng đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với thực tế. Anh Trần Công Luân, Phó Bí thư Thành Đoàn Bắc Kạn cho biết: Trong thời gian tới Ban Thường vụ Thành đoàn Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa hơn nữa hướng vè cơ sở góp phần xây dựng nông thôn mới và những hoạt độngnày sẽ được triển khai liên tục, xuyên suốt trong năm 2020”.

 Trước khó khăn đối với công tác hội ở cơ sở hiện nay là phần lớn thanh niên là lao động chính trong gia đình nên khó sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của đoàn, hội. Vì thế, để tránh các hoạt động, phong trào mang tính hình thức    vai trò của người thủ lĩnh đoàn tiếp tục được khẳng định. Các câu lạc bộ, đội, nhóm được hình thành, điển hình như duy trì CLB hiến máu tình nguyện phường Nguyễn Thị Minh Khai, đội thanh niên xung kích xã, phường,… Việc duy trì, nhân rộng, thành lập mới các mô hình đội, nhóm thanh niên càng nhân lên lối sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên.