Khánh thành bàn giao nhà đại đoàn kết

Gia đình bà Phạm Thị Dần thuộc diện hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng. Bà Dần đã ngoài 70 tuổi, sức yếu sống cùng người con trai không có việc làm ổn định trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bắc Kạn đã hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm cùng với sự hỗ trợ về kinh phí, ngày công của Đoàn viên thanh niên phường, bà con nhân dân trong tổ 10A giúp gia đình bà xây dựng nhà mới.

 

Các đại biểu dự lễ khánh thành nhà đại đoàn kết

Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà của bà Phạm Thị Dần đã hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Ngôi nhà mới được hoàn thành với tổng diện tích 50m2. Với tổng số tiền ủng hộ là hơn 100 triệu đồng. Trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao tặng 40 triệu đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa thành phố trao tặng 20 triệu đồng; Ủy ban mặt trận tổ quốc phường Đức Xuân hỗ trợ 30 triệu đồng. Số tiền còn lại được bà con nhân dân tổ 10A cùng các tổ chức hội, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, sự quan tâm của các cấp, các ngành, MTTQ và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, qua đó động viên các gia đình vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn.