Học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ dịch Covid- 19

Ngay từ hơn 6 giờ sáng, tại các trường học, đội ngũ cán bộ y tế cơ sở và cán bộ, giáo viên các nhà trường đã có mặt, khẩn trương chuẩn bị triển khai các biện pháp giám sát sức khỏe cho học sinh khi học sinh đến trường. Phía ngoài cổng trường, các nhà trường đã thực hiện đúng quy định, 100% phụ huynh đưa con em đến trường dừng đỗ ngoài cổng trường. Do làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường trong việc quan tâm, nhắc nhở con em mình cách tự bảo vệ sức khỏe bản thân, nên ý thức phòng dịch của học sinh rất tốt, học sinh đã thực hiện đeo khẩu trang đến trường, nhiều em đã chuẩn bị chai đựng nước uống riêng…

Chia sẻ quan điểm về việc học sinh trở lại trường học tập, đa số phụ huynh đều bày tỏ sự yên tâm, mong muốn học sinh tiếp tục được đến trường để đảm bảo chương trình học tập. Thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh, thành phố và các địa phương đã quyết liệt, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch. Các nhà trường đã chủ động, có giải pháp để đảm bảo các điều kiện tốt nhất khi học sinh trở lại học tập.

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo trong công tác phòng dịch, đó là rà soát, nắm sơ bộ về tình hình sức khỏe của học sinh ngay từ buổi đầu đến trường, 100% học sinh đã được đo thân nhiệt tại cổng trường và tại lớp. Trong buổi học đầu tiên, các nhà trường thực hiện ghi lễ chào cờ tại lớp thay cho tập trung toàn trường. Trong thời gian truy bài đầu giờ học sinh được giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn các kỹ năng phòng dịch như cách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách và ổn định nề nếp lớp học, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh. Đây sẽ là những giờ học bổ ích, giúp học sinh tự biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Trước đó, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học, 100% các nhà trường được phun khử trùng; thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, đồ dùng, đồ chơi; chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư y tế phòng dịch; tăng cường lắp đặt các điểm vệ sinh công cộng tại sân trường, với đầy đủ xà phòng, nước sát khuẩn để học sinh có thể vệ sinh tay thường xuyên…Cùng với đó, chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường tiểu học, mầm non và các đơn vị giáo dục khác có bếp ăn bán trú theo đúng quy định.

Ngày đầu tiên trở lại trường, nhìn chung học sinh đều có tâm lý thoải mái, sẵn sàng tinh thần học tập. Đối với phụ huynh học sinh đều cảm thấy yên tâm khi con em mình trở lại trường học tập để đảm bảo chương trình học.