Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học từ ngày 10-30/7

BBK –Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. 

Bắc Kạn có hơn 2.900 thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa diễn ra, trong đó có 2.226 thí sinh dự thi đăng ký sử dụng kết quả thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh vào các trường đại học.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 – 17h ngày 30/7.

Để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023, thí sinh truy cập vào website thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển: Thứ tự nguyện vọng; mã trường, tên trường; mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; và căn cứ để xét tuyển đối với các nguyện vọng đã đăng ký phải phù hợp với yêu cầu, điều kiện của cơ sở đào tạo.

Thí sinh lưu ý phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh nên cân nhắc, tính toán số nguyện vọng đăng ký phù hợp với kết quả học tập của mình và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng hợp lý; không nên dồn vào nhóm các nguyện vọng có điểm xét tuyển tương đồng nhau, nên phân bố một cách phù hợp để giảm thiểu rủi ro.

Từ ngày 12 – 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển. Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1.