Thành phố Bắc Kạn chủ động phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm

(backancity.gov.vn)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là việc xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi ở nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, thành phố Bắc Kạn đã và đang triển khai nhiều phương án nhằm hạn chế sự xuất hiện của các dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Chăn nuôi an toàn sinh học, tích cực vệ sinh chuồng trại, sát trùng, bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho vật nuôi là những biện pháp được ngành chức năng khuyến cáo

Hiện tổng đàn lợn của thành phố có gần 6.000 con, dịch tả lợn Châu Phi đã  bắt đầu xuất hiện tại xã Nông Thượng, để đảm bảo đàn lợn phát triển ổn định, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp đã kịp thời chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, phường chủ động tăng cường công tác giám sát, hướng dẫn các hộ chăn nuôi, nhất là các trang trại, HTX nuôi lợn với số lượng lớn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cho đàn lợn.

Tính đến thời điểm này, tổng đàn vật nuôi của thành phố là gần 125.000 con. Trong đó đàn gia súc gần 14.000 con và đàn gia cầm hơn 110.800 con. Ngay từ đầu năm, thành phố đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch cho từng loại bệnh trên vật nuôi. Đặc biệt tổ chức thực hiện tiêm phòng định kỳ cho gia súc, gia cầm ở 8/8 xã phường bao gồm các loại vaccine phòng dại chó, vaccine phòng tụ huyết trùng trâu bò, vaccine phòng bệnh lở mồm long móng. Đồng thời huy động người chăn nuôi tự mua hơn 11.700 liều vaccine phòng bệnh tụ huyết trùng, dịch tả lợn để tiêm cho đàn lợn của gia đình.

Với sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thành phố Bắc Kạn phấn đấu đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm sạch, an toàn phòng chống dịch bệnh và bình ổn giá thị trường.

Hoàng Thạc