Lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

(backancity.gov.vn)-Sáng 15/5, tại Trường Tiểu học và THCS Dương Quang, Hội đồng Đội thành phố Bắc Kạn tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024).

Hoạt cảnh ôn lại truyền thống kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội

Tại đây, đại biểu cùng các em thiếu nhi đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, với 83 năm bề dày lịch sử; qua đó, bồi đắp niềm tự hào, tăng cường tình đoàn kết trong thiếu nhi, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, Đội TNTP Hồ Chí Minh các cấp tỉnh Bắc Kạn không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động; nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp; xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. Đội viên, thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn đã và đang ra sức học tập, rèn luyện tiếp bước cha anh rèn đức luyện tài, góp sức của mình xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Ban Tổ chức chương trình đã tặng bản đồ Việt Nam cho Ban Giám hiệu Trường Tiểu học & THCS Dương Quang và tặng quà cho học sinh

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tặng bản đồ Việt Nam cho Ban Giám hiệu Trường Tiểu học& THCS Dương Quang; tặng 22 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao giấy khen và quà cho 8 em học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh và có thành tích xuất sắc trong công tác Đội; tặng 300 ly sữa trao cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Dương Quang, với tổng trị giá 15,5 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh đã tham gia hoạt động Trả lời các câu hỏi về Đội, về “An toàn mạng”; Thuyết trình tranh vẽ “ An toàn mạng”; Đồng diễn Flasmots “Thiếu nhi làm theo lời Bác”; Xem phim hoạt hình (Anfa)…

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm bồi đắp niềm tự hào, tăng cường tình đoàn kết trong thiếu nhi, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho các em học sinh.

Hoàng Thạc