Người dân thành phố Bắc Kạn đồng thuận xây dựng tuyến phố đi bộ

(backancity.gov.vn) – Với mục tiêu thu hút khách du lịch, tạo không gian sinh hoạt văn hóa với những giá trị đặc sắc của nhân dân các dân tộc thành phố, việc triển khai xây dựng tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Bắc Kạn đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân.

Để phục vụ cho việc thi công tuyến phố đi bộ, ông Đỗ Minh Tuấn và nhiều hộ dân khác ở tổ 1, 2, 3 phường Sông Cầu, dọc tuyến đường Thanh Niên sẽ phải tháo dỡ toàn bộ phần mái che và chặt hạ một số cây xanh của gia đình trồng phía trước hiên nhà. Ông Đỗ Minh Tuấn, tổ 1, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn nói: “Chúng tôi đồng ý với chủ trương của chính quyền, chúng tôi cũng chờ đợi sự thay đổi đẹp hơn, hệ thống hơn, mong chờ một diện mạo mới quy củ, khang trang và đẹp hơn trên tuyến phố này.”

Một hộ dân phường Sông Cầu nêu ý kiến đồng tình với chủ trương xây dựng tuyến phố đi bộ tại Hội nghị của UBND thành phố Bắc Kạn tổ chức tháng 5/2024.

Ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt phương án xây dựng tuyến phố đi bộ, thành phố Bắc Kạn đã tổ chức các cuộc họp với những hộ dân liên quan đến dự án để tuyên truyền, giải thích rõ về mục đích, ý nghĩa, phạm vi, diện tích các hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng, phải di dời cơ sở vật chất để triển khai dự án. Đa số người dân đều đồng tình nhất trí chủ trương của thành phố và kỳ vọng về một tuyến phố có không gian đặc trưng riêng, ẩm thực phong phú kết hợp nét đặc sắc văn hóa. Người dân cũng mong muốn thành phố có phương án sử dụng vỉa hè, cây xanh, sử dụng mái che, mái vẩy cho phù hợp; khắc phục tình trạng ngập úng trên tuyến đường; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng các công trình thi công của tuyến phố đi bộ.

Ông Ngô Thượng Lập, tổ 2, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn chia sẻ: “Tôi mong muốn tuyến phố được triển khai hiệu quả nhất, đem lại sự thay đổi cho người dân nơi đây và khi phố đi bộ đi vào hoạt động thì phải đảm bảo an ninh trật tự, làm tốt vệ sinh môi trường… ”

Từng hạng mục công trình của tuyến phố đi bộ thành phố Bắc Kạn đang được thi công

Hiện tuyến phố đi bộ đang được gấp rút thi công để kịp khai trương vào tháng 8 năm 2024. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân, tuyến phố đi bộ thành phố Bắc Kạn sẽ tạo nên diện mạo mới, trở thành điểm du lịch, phát triển văn hóa, thúc đẩy kinh tế của địa phương./.

Hoàng Thạc