Thành phố Bắc Kạn gần 1.000 học sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(backancity.ghov.vn) – Sáng 27/6, gần 1.000 thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thành phố Bắc Kạn đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT áp dụng hình thức thi tự luận.

Đề thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có cấu trúc, dạng câu hỏi quen thuộc nên không làm khó cho đa số thí sinh. Bên cạnh đó, đề thi cũng có câu hỏi đáp ứng tốt yêu cầu ở mức độ vận dụng cao, giúp thí sinh thể hiện được quan điểm, chính kiến của mình.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bắc Kạn hoàn thành môn thi tốt nghiệp đầu tiên, môn Ngữ văn

Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Thu Huyền, dự thi tại điểm trường THPT Bắc Kạn cho biết:” Đề thi năm nay gồm 2 phần là đọc hiểu và làm văn. Đối với phần đọc hiểu, em làm tương đối tốt, nhưng đến phần làm văn, em bị bất ngờ bởi đề thi vào tác phẩm “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm. Do không ôn tập kỹ nên phần này bài làm của em không đạt được kết quả như kỳ vọng. ”

Tuy vậy, cũng có những thí sinh rất tự tin, phấn khởi khi hoàn thành tốt bài thi của mình. Em Mai Quốc Khánh, học sinh lớp 12A2 trường THPT Bắc Kạn nhận xét đề thi khá dễ so với em và cũng chia sẻ tự tin đã hoàn thành bài thi rất tốt, không có nội dung kiến thức ngoài sách giáo khoa.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài là 90 phút./.

Hoàng Thạc