Bắc Kạn: Khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 19 – 20/7

BBK – Trẻ em trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ được khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí trong các ngày 19 và 20/7. Chương trình do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Sở Y tế phối hợp tổ chức.

Kham.jpg
Trẻ được khám sàng lọc bệnh lý tim mạch miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn (ảnh chương trình tổ chức trong năm 2023).

Theo đó, đối tượng được khám sàng lọc là trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn bị bệnh tim bẩm sinh hoặc nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh; trẻ có các triệu chứng hoặc đã từng được bác sĩ cơ sở chẩn đoán bệnh tim; trẻ còi cọc, chậm lên cân, trẻ hay bị viêm phổi, viêm phế quản; trẻ bị dị dạng lồng ngực; trẻ có nhu cầu khám bệnh tim mạch.

Người dân có thể đưa trẻ đến khám tại một trong hai địa điểm sau: Tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, từ 07h30 đến 11h30 ngày 19/7/2024; tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, từ 07h30 đến 16h30 ngày 20/7/2024. Khi đến khám cần mang theo thẻ BHYT.

Trong chương trình, y, bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí và hỗ trợ điều trị, phẫu thuật cho bệnh nhân khi được chỉ định điều trị, phẫu thuật. Trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nếu có chỉ định phẫu thuật sẽ được tổ chức The VinaCapital Foundation hỗ trợ kinh phí phẫu thuật (sau khi đã trừ BHYT)./.