ĐBQH và Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Bắc Kạn

(backancity.gov.vn)- Chiều 01/7, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bắc Kạn do bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV và trước Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khoá X tại thành phố Bắc Kạn.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Bắc Kạn.

Cử tri thành phố Bắc Kạn đã nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh khóa X; báo cáo công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố Bắc Kạn.  Cử tri thành phố Bắc Kạn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết dứt điểm tình trạng các dự án đã được phê duyệt nhưng chậm triển khai thực hiện như Dự án khu đô thị Bắc Sông Cầu tại xã Dương Quang, Dự án Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đô thị tại tổ Xây Dựng và tổ Pá Danh, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn. Cử tri cũng đề nghị các ngành nghiên cứu các giải pháp để tạo điều kiện cho người dân có đất rừng sản xuất, trồng cây dược liệu dưới tán rừng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển du lịch…Cử tri cũng đề nghị quan tâm thực hiện chế độ, chính sách với một số chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố. Ngoài ra, các vấn đề dân sinh khác như tình trạng tai nạn giao thông tại các điểm đen giao thông, tình hình lạm phát, ách tắc giao thông tại các khu vực trường học, một số bất cập trong thi công các công trình…cũng được cử tri phản ánh và đề nghị có giải pháp khắc phục.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo HĐND, UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời, làm rõ tại cuộc tiếp xúc cử tri. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền được tiếp thu xem xét, chuyển các cơ quan chức năng nghiên cứu trả lời./.

Minh Cường