Tập huấn công tác duy tu bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng

(backancity.gov.vn)- Trong hai ngày (23, 24/11), UBND thành phố Bắc Kạn tổ chức tập huấn công tác duy tu bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng cho các đại biểu là Ban giám sát cộng đồng xã/phường; cộng tác viên giảm nghèo; các tổ duy tu, bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng tại tổ đặc biệt khó khăn; người có uy tín trong cộng đồng của 8 xã,phường.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian một buổi sáng các học viên được trang bị một số nội dung như: Thông báo kế hoạch duy tu, bảo dưỡng; lập và giao dự toán kinh phí duy tu, bảo dưỡng; lựa chọn nhà thầu; tổ chức thực hiện duy tu, bảo dưỡng; tạm ứng, thanh toán, quyết toán kinh phí duy tu, bảo dưỡng. Vận hành, duy tu, bảo dưỡng một số loại công trình xây dựng nông thôn gồm: Công trình giao thông, thủy lợi, điện sinh hoạt, công trình dân dụng.

Thông qua lớp tập huấn, giúp cho các học viên nắm được đầy đủ hoạt động vận hành và bảo trì công trình; các bước thực hiện vận hành và bảo trì công trình; nghiệp vụ thực hiện hoạt động vận hành và bảo trì của Ban giám sát cộng đồng xã/phường đúng quy định, đúng mục tiêu, đúng tiến độ, có hiệu quả và đảm bảo chất lượng công trình./.

Đặng Tuyết