Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(backancity.gov.vn)-Chiều 20/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bắc Kạn tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Ngô Mạnh Thắng, tổ 11B, phường Đức Xuân, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

           Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Ngô Mạnh Thắng

Trước đây, gia đình ông Thắng ở tổ 11B, phường Đức Xuân, nằm trong diện nhà nước thu hồi giải phóng mặt bằng để xây dựng Trường Tiểu học Đức Xuân 2. Từ nguồn hỗ trợ và gia đình vay mượn, hiện gia đình đã làm được ngôi nhà cấp 4 khang trang tại thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang, TP.Bắc Kạn.

Tại gia đình, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bắc Kạn trao cho gia đình ông Thắng 10 triệu đồng, được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của thành phố. Được biết, Ủy ban MTTQ  Việt Nam phường Đức Xuân  đã hỗ trợ gia đình ông 20 triệu đồng, trích từ quỹ “Vì người nghèo” của phường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp đến các đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

Hoàng Thạc