Kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại phường Phùng Chí Kiên

(backancity.gov.vn)- Ngày 20/8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Bắc Kạn đã có buổi làm việc với phường Phùng Chí Kiên.

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Bắc Kạn làm việc tại phường Phùng Chí Kiên

Theo báo cáo của UBND phường Phùng Chí Kiên, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024 đã được phường triển khai đầy đủ, toàn diện các nội dung theo kế hoạch đặt ra và được các cán bộ, công chức quan tâm triển khai thực hiện theo quy định. Sau khi có quyết định công bố các TTHC đã được niêm yết, công khai kịp thời tạo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân tra cứu, thực hiện; công chức trực tại Bộ phận Một cửa được củng cố kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi; có lịch trực và các thông tin phân công trực của từng lĩnh vực được niêm yết công khai. Ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản đôn đốc về công tác CCHC, CĐS theo quy định, chỉ đạo trực hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công, tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến…

Đoàn kiểm tra làm việc tại bộ phận một cửa

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được cập nhật công khai trên phần mềm một cửa điện tử. Chất lượng giải quyết TTHC tại phường đã có những chuyển biến rõ rệt. Đa số các TTHC đều được giải quyết đúng và trước hạn. Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: các TTHC được số hóa quy trình và kết quả giải quyết. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến từ ngày 01/01/2024 đến ngày 13/8/2024 là: DVCTT toàn trình 234/1.311 hồ sơ, đạt 17,8%; DVCTT một phần 1.077/1.311 hồ sơ, đạt 82,2% ). Thanh toán trực tuyến: tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 95,89%.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại phường Phùng Chí Kiên, Đoàn kiểm tra thành phố Bắc Kạn đề nghị trong thời gian tới, phường tiếp tục đôn đốc, sát sao hơn trong thực hiện công tác CCHC và chuyển đổi số; chủ động sắp xếp vị trí công chức và phân công nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; hiện nay nhiều phần mềm mới, khó, cán bộ công chức chủ động tiếp cận sớm các phần mềm mới, khắc phục khó khăn, nâng cao dịch vụ công; tiếp tục rà soát toàn bộ các nhiệm vụ cần thực hiện theo kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế…/.

Minh Cường