Phường Phùng Chí Kiên nhận cờ thi đua của Bộ Công an

Năm 2015, Phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương. Để hoàn thành các chỉ tiêu đó, Đảng ủy phường đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết về việc đảm bảo an ninh trong tình hình mới. Trong đó, lấy lực lượng công an làm nòng cốt, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng an ninh cơ sở  nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Lực lượng công an phường tổ chức phát động phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc được 13/13 tổ dân phố với trên 1.300 lượt người tham gia. Nhân dân đã tham gia tố giác 78 nguồn tin có giá trị. Trong tổng số 44 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, lực lượng công an phường chủ động đấu tranh, bắt quả tang 05 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, 03 vụ đánh bạc và 18 vụ việc liên quan đến gây rối trật tự công cộng, 11 vụ trộm cắp…Trong năm phường chí kiên thường xuyên chỉ đạo, xây dựng củng cố các  mô hình tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở  bao gồm 13 tổ hòa giải, 05 nhóm phòng chống bạo lực gia đình,  01 ban bảo vệ dân phố với 20 thành viên và  01 đội thanh niên xung kích với 12 thành viên thực hiện giải quyết nhiều vụ việc tranh chấp và bảo đảm an toàn cho các hoạt động của địa phương và các sự kiện diễn ra trên địa bàn.  Mặt khác, ngoài các hoạt động chủ động phòng ngừa, chấn áp tội phạm, triệt phá các loại tội phạm còn xây dựng được 01 tổ nhân dân không có tệ nạn về ma túy. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể  tổ chức giáo dục giúp đỡ những người lầm lỡ tại cồng đồng. Theo dõi quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện, sau cai nghiện và trong diện quản lý theo pháp luật.

Từ những kết quả trên, Phường Phùng Chí Kiên vinh dự được Bộ Công an quyết định tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015. Đây là động lực để nhân dân các dân tộc trên địa bàn phường tiếp tục thi đua phấn đấu giữ vững lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc./.