Thành phố Bắc Kạn xử lý 128 trường hợp vi phạm ATGT quý I/2018

Lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản xử lý 102 trường hợp trong đó có 06 xe ô tô,122 xe mô tô. Tạm giữ phương tiện 13 trường hợp,  tạm giữ giấy tờ  29 trường hợp. Trong đó phạt các lỗi khác là 86 trường hợp chủ yếu xe mô tô. Phạt tiền 147 trường hợp nộp kho bạc nhà nước trên 80 triệu đồng. Tai nạn giao thông xảy ra 04 vụ, làm chết 02 người, bị thương 4 người tăng 100% so với cùng kỳ năm 2017.

Để giảm thiểu TNGT, ngay từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho các đối tượng là ĐVTN, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn vẫn còn phổ biến như: Người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai, đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt đèn đỏ, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông,  chạy quá tốc độ quy định, vi phạm quy định về nồng độ cồn…

Để đảm bảo ATGT, từ nay đến cuối năm Lực lượng công an  giao thông thành phố Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông cho mỗi người dân khi tham gia giao thông.