Những tấm lòng vàng ngày dịch Covid

Thời gian vừa qua, cùng với sự chung tay vào cuộc của cả nước, Hội LHPN phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Qua đó, phát huy được vai trò của Hội và hội viên phụ nữ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay từ những ngày đầu, Hội LHPN phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tập trung chỉ đạo các chi hội thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, chỉ ra đường  khi cần thiết, không tụ tập đông người, tham gia và vận động hội viên khai báo y tế điện tử.

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế và nước rửa tay khô là hai đồ dùng thiết yếu  nhưng vừa đắt vừa khan hàng, gây tâm lý hoang mang cho người dân, thì khẩu trang vải là giải pháp an toàn và tốt nhất. Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố đã kết nối với một số nơi sản xuất, Hội LHPN phường Nguyễn Thị Minh Khai đã hỗ trợ hội viên cũng như người dân mua được khẩu trang vải và dung dịch rửa tay khô với số lượng đảm bảo và đặc biệt là với mức trợ giá hợp túi tiền. Qua đó, hỗ trợ được hội viên các chi hội mua hơn 1.700 chiếc khẩu trang và hơn 600 chai nước rửa tay khô.

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ phường đã chỉ đạo 17 chi hội rà soát những hộ gia đình phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid để cùng chung tay chia sẻ và giúp đỡ. Qua rà soát, có 8 gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Để động viên, Hội phụ nữ phường đã hỗ trợ 80kg gạo cho 8 hộ gia đình cùng gần 400 chiếc khẩu trang trao tặng tận tay đến các hội viên khó khăn. Không chỉ đem đến nhà trao tặng, Hội phụ nữ phường đã cùng với Hội cấp trên tự tay may khẩu trang vải và đem tới các chợ dân sinh trên địa bàn phường phát miễn phí, với khẩu hiệu “ Hãy chỉ lấy 01 cái nếu cần. Nếu đã có xin hãy nhường cho người chưa có”.

Hội viên khó khăn nhận quà hỗ trợ tại các chi hội

 Tiêu biểu có hội viên Nguyễn Thị Thu Hà  – chi hội 11, chị đã tự tay may hơn 400 chiếc khẩu trang vải, đem ủng hộ cho hội viên và người dân khó khăn. Những chiếc khẩu trang tưởng chừng nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm dạt dào của chị em hội viên san sẻ với nhau trong sự khó khăn, khắc nghiệt của những ngày mùa dịch. Hội phụ nữ phường đã đề xuất với UBND phường và UBND ra quyết định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt dịch Covid – 19 và trao đến tay chị Hà.

Cùng với đó, các chi hội cơ sở đã trích quỹ  ủng hộ của chi hội, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu được 100kg gạo, và mì tôm, khẩu trang đến nhiều hội viên là người lao động tự do, làm thuê…… tại các chi hội.

Hội LHPN phường Nguyễn Thị Minh Khai đã vinh dự được Hội LHPN Thành phố khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Phạm Thị Sinh – Chủ tịch Hội LHPN phường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BTV Hội đã yêu cầu các chi hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch ở từng thời điểm. Hiện tại, dịch bệnh có thể coi là đã được kiểm soát, nhưng hội phụ nữ phường sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội cơ sở triển khai tốt  các hoạt động tuyên truyền, chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh”.

Với các hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Hội phụ nữ phường Nguyễn Thị Minh Khai đã phát huy tốt vai trò của mình, góp phần tạo sự lan tỏa và ý thức, trách nhiệm của hội viên, đặc biệt là những hoạt động sẻ chia, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dân, góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.

Tác giả:  TỐ UYÊN