Lãnh đạo thành phố Bắc Kạn kiểm tra thực tế công tác quản lý, bảo vệ khu vực rừng Nà Noọc

Chiều ngày 18/3, Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm, Công an, Ban CHQS thành phố và phòng, ban chuyên môn thành phố và UBND phường Xuất Hóa có buổi kiểm tra thực tế công tác quản lý, bảo vệ rừng tại khu vực Nà Noọc, tổ 7, phường Xuất Hóa.

Khu vực rừng Nà Noọc, thuộc tổ 7, phường Xuất Hóa  (thành phố Bắc Kạn) giáp ranh với thôn Nặm Dất, xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Khu rừng có tổng diện tích hơn 52 ha, với số lượng cây nghiến nhiều nhất đang được Hạt Kiểm lâm thành phố Bắc Kạn phối hợp với chính quyền phường Xuất Hóa và xã Tân Sơn (huyện Chợ Mới) tham gia bảo vệ.

Theo đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm thành phố Bắc Kạn cho biết: Hiện tại, trong rừng Nà Noọc có khoảng 500 cây nghiến với nhiều kích thước khác nhau.  Có  những gốc cây nghiến cổ thụ vài người ôm vẫn đang vươn mình trên những vạt đá tai mèo sắc nhọn. Toàn bộ số lượng cây nghiến được đánh số theo thứ tự. Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp, sự vào cuộc đồng lòng của người dân và sát sao của lực lượng kiểm lâm nên toàn bộ số gỗ quý này đang được bảo vệ an toàn, không có bất cứ một vụ khai thác trái phép nào. /.

Triệu Biển