TP. Bắc Kạn tạo sân chơi cho trẻ trong dịp hè

Thời gian qua, TP. Bắc Kạn đã quan tâm đầu tư xây dựng nhiều sân chơi, phát huy hiệu quả các điểm vui chơi giải trí; giao các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè thiết thực, nhằm tạo ra những sân chơi bổ ích, an toàn và lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.

Là phường trung tâm, với số lượng trẻ em khá đông, năm nay, phường Sông Cầu vận động xã hội hóa xây dựng thêm sân chơi mới cho trẻ em. Sân chơi được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2 tại tổ 11B, lắp đặt 8 món đồ chơi gồm xích đu, sân bóng mini, ván trượt, đồ chơi bọt xốp… Dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng cuối tháng 6/2022, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em địa bàn phường.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền- Phó Chủ tịch UBND phường Sông Cầu cho biết: Ngay khi trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè, phường đã tổ chức Lễ khai mạc hè và triển khai Tháng hành động vì trẻ em, trong đó vận động ủng hộ Quỹ Vì trẻ em phường được hơn 13 triệu đồng dành cho tổ chức các hoạt động hè ở các tổ. Để hoạt động hiệu quả, phường chỉ đạo Đoàn phường xây dựng đội thanh niên xung kích hỗ trợ các tổ triển khai các hoạt động lý thú thu hút trẻ tham gia sinh hoạt. Ngoài tập trung xây dựng sân chơi mới, phường tổ chức các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em như: Tổ chức luyện tập, tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng, Liên hoan Văn nghệ tiếng hát măng non do thành phố tổ chức; tổ chức hội thi dân vũ thiếu niên nhi đồng cấp phường; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em…

Học bơi là môn thể thao được nhiều trẻ em lựa chọn trong dịp hè.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Đức Xuân, để tạo không gian vui chơi cho trẻ, tránh tác động độc hại từ các thiết bị điện tử, nhà trường phối hợp với Câu lạc bộ Đức Xuân xây dựng bể bơi ngay trong sân trường. Trẻ em đến đây sẽ được các thành viên câu lạc bộ và giáo viên trường trực tiếp dạy bơi. Đây là bộ môn thể thao lành mạnh giúp các em rèn luyện thể lực, bồi dưỡng phát triển năng khiếu của bản thân, lại phòng tránh tai nạn đuối nước, nên thu hút nhiều trẻ em tham gia.

Em Nông Hà Xuân Tú, tổ 1A, phường Đức Xuân cho biết: Từ khi nhà trường lắp đặt bể bơi và tổ chức dạy bơi, được sự đồng ý của bố mẹ, em đăng ký tham gia học. Bơi ở đây được các thầy dạy và hướng dẫn rất an toàn. Em thường học vào buổi chiều mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho bản thân.

Trên địa bàn thành phố Bắc Kạn hiện có hơn 10.000 trẻ em. Với số lượng trẻ đông việc tạo nhiều sân chơi cho trẻ trong dịp hè là yêu cầu cấp thiết. Để trẻ em có những ngày hè vui tươi, thư giãn sau năm học căng thẳng, thành phố đã giao các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai hoạt động hè phù hợp.

Anh Trần Công Luân- Bí thư Thành đoàn Bắc Kạn cho biết: Ngay từ đầu tháng 5, Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi. Nhiệm vụ trọng tâm tập trung vào 3 tháng hè, tháng 6 tổ chức khai mạc hè và nhận bàn giao học sinh, tháng 7 thực hiện hoạt động măng non làm nghìn việc tốt gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, tháng 8 xây dựng trại hè kỹ năng cho các em trải nghiệm. Theo đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động như: Sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố; tuyên truyền học sinh tham gia các bộ môn năng khiếu (bơi, nhảy, ôn luyện tiếng Anh, vẽ); tổ chức cho thiếu nhi trải nghiệm thực tế thăm các gia đình chính sách, giúp đỡ các phần việc phù hợp với thiếu nhi… Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, mỗi xã phường một điểm vui chơi, thời gian qua, đoàn thanh niên các cấp đã huy động nguồn vốn xã hội hóa xây dựng được 6 điểm vui chơi cho thiếu nhi ở 6 phường, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em mọi lứa tuổi.

Cùng với đó, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã xây dựng, cải tạo nhà đa năng, làm mới sân chơi do xã, phường quản lý, nên những nơi này trở thành địa điểm lý tưởng để các em vui chơi. Là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh, thành phố Bắc Kạn cũng đã hình thành nhiều điểm vui chơi do các công ty, doanh nghiệp đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động tạo không gian vui chơi cho trẻ, như: Khu vui chơi giải trí Vincom Plaza, bể bơi khách sạn Núi Hoa…

Với sự quan tâm đầu tư, các điểm vui chơi trên địa bàn thành phố đã tạo nên điểm nhấn, thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch, đem đến sân chơi bổ ích, lý thú cho trẻ, giúp các em tận hưởng một mùa hè vui tươi, trọn vẹn và đầy ý nghĩa./.

Đồng Lai

Nguồn: Báo Bắc Kạn