Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin phường Huyền Tụng khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

(backancity.gov.vn) – Chiều ngày 11/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin phường Huyền Tụng tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể phường và đại biểu hội viên hội Nạn nhân chất độc da cam /đioxin trên địa bàn.

Toàn cảnh đại hội

Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin phường Huyền Tụng hiện có 38 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên, từ đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm của hội viên và gia đình trong việc ủng hộ, đóng góp xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, vận động hội viên vượt lên khó khăn, chiến thắng bệnh tật, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội NNCĐDC/DIOXIN phường Huyền Tụng luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND phường hỗ trợ kinh phí từ 3 đến 5 triệu đồng trở lên cho Hội hoạt động, sơ kết, tổng kết và tọa đàm kỷ niệm ngày thảm họa Da cam ở Việt Nam 10/8 hàng năm và nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thảm họa Da cam ở Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2017-2022 Hội NNCĐDC/DIOXIN phường Huyền Tụng đã phối hợp với Công chức Văn hóa – Xã hội phường tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ gia đình người có công sửa chữa 03 nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ là 20 triệu đồng. (Nhà của đồng chí Nguyễn Thành Lại, Hoàng Văn Thụy, Trịnh Xuân Bảy), UBND thành phố hỗ trợ 01 hội viên với tổng số tiền là 10 triệu đồng (Nhà đồng chí Hoàng Văn Mộc). Hỗ trợ sửa nhà ở theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được 3 nhà với số tiền 80 triệu đồng. Với những kết quả đạt được hàng năm hội luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp tặng giấy khen.

Lãnh đạo 8 xã, phường tặng hoa chúc mừng đại hội

Với niềm tin phấn khởi bước vào nhiệm kỳ mới với phương châm: “ Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – vì nạn nhân chất độc Da cam”  với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh. Trong đó, phấn đấu xây dựng tổ chức hội hàng năm vững mạnh hoạt động có nề nếp hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ hội viên hoàn thành nhiệm vụ; 100% cán bộ và hội viên gương mẫu chấp hành tốt các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương; Tích cực vận động các nguồn lực những nhà hảo tâm để tổ chức thăm hỏi giúp đỡ các nạn nhân.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tín nhiệm bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đại biểu tham dự Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin thành phố Bắc Kạn, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Minh Cường