Tạo cho trẻ có một mùa hè vui tươi, an toàn và bổ ích

(backancity.gov.vn) -Kỳ nghỉ hè là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của mọi lứa tuổi học sinh sau một năm học tập căng thẳng, các em có cơ hội được thỏa sức tham gia các hoạt động mà mình muốn. Tuy nhiên làm thế nào để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, lại tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh. Bởi vậy, việc lựa chọn cho con em mình tham gia các lớp học năng khiếu, rèn luyện kỹ năng trong dịp hè đã và đang nhận được sự quan tâm của của nhiều phụ huynh.

Học sinh tham gia học môn Cầu lông trong dịp hè

Nhận thấy nhu cầu của các bậc phụ huynh muốn gửi con theo học các lớp năng khiếu đặc biệt là trong dịp hè, nhiều giáo viên có tâm huyết với nghề đã mở các lớp dạy cho các em có niềm đam mê theo từng lĩnh vực. Thầy Lê Huy Cường là giáo viên bộ môn thể chất của trường THCS Bắc Kạn đã phối hợp với Trung tâm huấn luyện và thi dấu TDTT tỉnh mở lớp năng khiếu cầu lông với hai lớp học cầu lông cơ bản và nâng cao. Lớp học đã thu hút được 40 học sinh các lứa tuổi trên địa bàn thành phố Bắc Kạn tham gia. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố hiện tại đang có các lớp rèn luyện năng khiếu hè khác như: bóng đá, võ thuật, bơi lội, cờ vua…  thầy Lê Huy Cường, giáo viên trường THCS Bắc Kạn cho biết: “ Dịp hè năm 2023, chúng tôi đã mở lớp cầu lông để tạo sân chơi cho các em học sinh. Qua đó, rèn luyện về thể chất và rèn luyện thêm về kỹ thuật, kỹ năng thi đấu. Trong quá trình tập luyện, tôi nhận thấy các em thực hiện rất tốt về kỹ thuật và thể lực ngày một nâng lên. Với các lớp năng khiếu trong hè, giúp các em có sân chơi lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, cũng như các trò chơi điện tử…”

Ngay từ khi mới bắt đầu mùa hè có rất nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con theo học. Việc được theo học các lớp năng khiếu trong dịp hè như thế này sẽ giúp cho các em được rèn luyện thân thể, có môi trường an toàn lành mạnh để vui chơi và phát huy được những thế mạnh của bản thân.  Em Đỗ Hải Yến, học sinh trường THCS Bắc Kạn cho biết: “Trong kỳ nghỉ hè, em học thêm môn Cầu lông để tăng cường kiến thức, kỹ năng và rèn thể lực được tốt hơn. Em mong muốn thành tích thi đấu của mình trong thời gian tới sẽ cao hơn”

Hè năm nay, Thành phố Bắc Kạn sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi tham gia. Trong đó sẽ tập trung vào các nội dung hoạt động chính gồm: giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật; hoạt động học tập, ôn luyện văn hoá; hoạt động vui chơi giải trí và rèn luyện kỹ năng hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Tổ chức diễn đàn trẻ em,  giải  bóng đá Thiếu  niên nhi  đồng, Liên hoan tiếng hát măng non… Thông qua các câu lạc bộ văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp kỹ năng sống không chỉ bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ mà còn được tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn đáp ứng được yêu cầu học tập, tu dưỡng, rèn luyện của thanh thiếu nhi thành phố Bắc Kạn.

Hoàng Thạc