Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới

BBK – Trong hai ngày 21, 22/8, khoảng 5.800 học sinh lớp 1 toàn tỉnh đã tựu trường để làm quen với môi trường mới, sẵn sàng cho năm học mới 2023 – 2024.
Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 1
Trường Tiểu học Đức Xuân (TP. Bắc Kạn) chào đón học sinh lớp 1 tựu trường năm học mới

Năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh có khoảng 5.800 học sinh bước vào lớp 1. Trong các ngày 21 – 22/8, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh bắt đầu tổ chức cho học sinh làm quen, hòa nhập với môi trường học tập mới.

Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 2
Trường Tiểu học Đức Xuân (TP. Bắc Kạn) tổ chức chào đón học sinh lớp 1 tựu trường.

Ghi nhận ngày 21/8, Trường Tiểu học Đức Xuân (TP. Bắc Kạn) đã tổ chức chào đón 218 học sinh lớp 1 tựu trường. Ngay trong ngày tựu trường, học sinh lớp 1 đã được các giáo viên giới thiệu về nhà trường; hướng dẫn các em tập luyện và rèn các kỹ năng học tập, như ngồi đúng cách; cách cầm bút, sử dụng đồ dùng học tập…

Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 3
Ngay trong ngày tựu trường, các em lớp 1 Trường Tiểu học Đức Xuân được rèn các tư thế ngồi, giơ tay phát biểu và các kỹ năng cá nhân khác.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Bắc Kạn), ngày 22/8, nhà trường tổ chức đón hơn 141 học sinh lớp 1 tựu trường.

Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 4
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Bắc Kạn) hướng dẫn học sinh sử dụng nước uống bảo đảm vệ sinh và đúng cách.

Cô giáo Trương Thị Vũ Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học mới này, toàn trường có 4 lớp 1, với 141 học sinh. Ngay trong buổi tựu trường, các lớp học tổ chức ổn định lớp, sắp xếp chỗ ngồi, bầu ban cán sự lớp tạm thời… Đồng thời, hướng dẫn cho các em rèn luyện ý thức trách nhiệm cá nhân nhằm bảo đảm “3 tự phục vụ”, gồm tự ăn, tự ngủ, tự vệ sinh.

Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 5
Các em học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai nghe giới thiệu về các hoạt động ở thư viện nhà trường.

Ngoài ra, các giáo viên được giao nhiệm vụ phụ trách lớp 1 giới thiệu cho các em về các phòng chức năng, khuôn viên nhà trường, thư viện, nhà hiệu bộ; hướng dẫn sử dụng các công trình công cộng đúng cách, bảo đảm vệ sinh… Nhà trường cũng đã tổ chức học 01 buổi/ngày để các giáo viên phụ trách lớp đan xen các hoạt động giúp các em học sinh lớp 1 rèn nền nếp, làm quen môi trường học tập…

Bắc Kạn: Học sinh lớp 1 tựu trường, làm quen với môi trường mới ảnh 6
Học sinh lớp 1 tham quan trường, lớp trước ngày khai giảng chính thức.

Việc các trường tiểu học tổ chức cho học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhằm đảm bảo sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 – 2024 đạt kết quả tốt nhất trong giảng dạy, học tập và rèn luyện./.

Nguồn: Anh Thúy ( Báo Bắc Kạn)