Hội Người cao tuổi thành phố Bắc Kạn tổng kết công tác năm 2023

(backancity.gov.vn) – Sáng ngày 27/12, Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự có đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Hội NCT tỉnh Bắc Kạn.

Năm 2023, các hoạt động công tác Hội người cao tuổi thành phố và cơ sở luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự tạo điều kiện và phối hợp của các ngành liên quan, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên trong Ban Đại diện; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn. Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố và Hội NCT cơ sở luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm được giao: Tổ chức xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, công tác chăm sóc NCT luôn được quan tâm sát sao, công tác phát huy vai trò NCT ngày càng được tăng cường; phối hợp, tham gia công tác phát triển kinh tế – xã hội; an ninh, phòng chống tội phạm, ma túy và bảo vệ môi trường. Các cấp Hội NCT thành phố Bắc Kạn đã chủ động bám sát các nội dung thi đua, văn bản hướng dẫn của Trung ương Hội, tích cực triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, toàn diện.

Trong năm, Hội đã kết nạp mới 419 NCT vào hội, nâng tổng số hội viên NCT toàn thành phố lên hơn 4.779 người. Có 4 Hội NCT xã, phường đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”; 88 chi hội NCT đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”; có 3.732 hội viên NCT đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”.  Trong năm, các cấp ủy, chính quyền; các ngành, nhà hảo tâm và Trung ương Hội, Tỉnh Hội, Chi hội NCT đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2.348 lượt cụ NCT nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa, trị giá 407,6 triệu đồng. Tổ chức chúc thọ, mừng thọ nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023: 515 cụ, số tiền 234,9 triệu đồng. Có hơn 528 người NCT hưởng chế độ bảo trợ xã hội. có 3.573 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Trong năm thành lập 2 câu lạc bộ mới, nâng tổng số câu lạc bộ NCT trên toàn thành phố là 34 CLB, với tổng số 1.139 người tham gia. Tổng số NCT được trợ giúp xóa nhà tạm là 7 nhà, tổng trị giá 418 triệu đồng. Tổng số quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên toàn thành phố hiện có 193,2702 triệu đồng. Tổng số chân quỹ hiện nay trên toàn thành phố có 1.046,590 triệu đồng, bình quân 218,09 ngàn đồng/hội viên.

Bà Chung Thị Biển, Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn trao Bằng Khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố

Phong trào thi đua được triển khai rộng rãi, đều khắp, mang lại hiệu quả thiết thực. NCT có nhiều đóng góp trong quá trình tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở, địa bàn. Đời sống tinh thần của NCT: sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc” được nâng cao. Những điển hình “Tuổi cao – Gương sáng” ngày càng nhiều.

Dự và phát biểu tại buổi tổng kết, đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn mong muốn, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục sẽ nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; thực hiện tốt 3 chương trình công tác lớn, các phong trào thi đua, các cuộc vận động các cấp Hội NCT phát động; nâng cao chất lượng các tổ chức Hội, các chi hội cơ sở,..

Đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của người cao tuổi thành phố tại địa phương đã góp phần thực hiện nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm 2023. Đồng thời đồng chí thông tin nhanh kết quả một số chỉ tiêu nổi bật của thành phố đạt được trong năm và những sự kiện lớn của thành phố sắp diễn ra như Lễ hội văn hóa ẩm thực các dân tộc thành phố Bắc Kạn năm 2023. Trong thời gian tới, Ban đại diện Người cao tuổi thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò là “cây cao bóng cả”, giáo dục con cháu tiếp tục tham gia tốt các phong trào thi đua ở địa phương, hưởng ứng tham gia chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cuộc sống, tuổi thọ người cao tuổi, sống vui sống khỏe, sống có ích,…nhất là vận động thanh niên địa phương tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự,..

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Bắc Kạn tổ chức phát động phong trào thi đua và đại diện các đơn vị xã, phường hưởng ứng phong trào thi đua năm 2024.

Bà Đinh Thị Hạt, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2023

Dịp này, Hội Người cao tuổi thành phố tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023; Hội người cao tuổi thành phố vinh dự được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen./.

Triệu Biển