CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN HÀ THỊ NGÀ

(Ứng cử đại biểu HĐND thành phố Bắc Kạn khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026)

Tôi là Hà Thị Ngà – Chuyên viên Văn phòng Thành ủy, là người được giới thiệu ứng cử bầu đại biểu HĐND thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

.Tôi rất vinh dự được MTTQ thành phố hiệp thương, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Bắc Kạn khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là niềm vinh dự và tự hào đối với bản thân tôi, song với tôi, đây cũng là một trách nhiệm lớn lao trước chính quyền và Nhân dân trên địa bàn; bởi tôi hiểu rằng HĐND thành phố là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên trong mọi hoạt động.

Trong những năm qua, tôi nhận thấy mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố nói chung, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phường Nguyễn Thị Minh Khai nói riêng đã luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng thực hiện và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra theo từng năm và giai đoạn. Kinh tế địa phương tiếp tục phát triển, thương mại, dịch vụ; sản xuất tiểu thủ công nghiệp được quan tâm đầu tư theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động; sản xuất nông nghiệp được chú trọng phát triển theo hướng hàng hóa, nhân rộng các sản phẩm OCOP; việc thu hút các nhà đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi; bộ mặt đô thị ngày càng đồng bộ, khang trang.

Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực; công tác đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả; qua đó từng bước nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân. Công tác quốc phòng, an ninh, nội chính, phòng chống tham nhũng, tiếp dân và giải quyết đơn thư được chú trọng triển khai thực hiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững và ổn định. Nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, địa phương vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần được khắc phục trong giai đoạn tiếp theo như: Việc triển khai thực hiện các công trình, dự án phát triển thành phố còn ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của một bộ phận Nhân dân do đó còn phát sinh nhiều đơn thư, kiến nghị của công dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp; kinh tế – xã hội phát triển chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của địa phương…

Với những tồn tại, hạn chế cần giải quyết đó. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện đầy đủ và hiệu quả chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và chịu trách nhiệm trước cử tri và trước HĐND thành phố về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình, trọng tâm là 2 nhiệm vụ sau:

Trước hết, bản thân tôi sẽ thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân đó là: Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp của Hội đồng nhân dân thành phố; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng nhân dân; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri trong thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, qua đó kịp thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với chính quyền địa phương về các lĩnh vực đời sống xã hội. Tham gia giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thứ 2, là chuyên viên Văn phòng Thành ủy, với chức năng nhiệm vụ của mình, tôi tiếp tục chủ động tham mưu kịp thời, hiệu quả cho Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trong thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; trong đó có việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Bắc Kạn và Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Thị Minh Khai nhiệm kỳ 2020-2025.

Tôi mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để được thực hiện những dự định của mình. Trong thời gian tới, dù trúng cử hay không trúng cử, bản thân tôi vẫn tiếp tục tiếp tục rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; chủ động nghiên cứu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.