CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN NÔNG VĂN HẠNG

(Ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2021 -2026)

– Tôi tên là: Nông Văn Hạng, sinh ngày 30/10/1975,

– Quê quán:  Xã Thanh Mai, Huyện Chợ Mới, Tỉnh Bắc Kạn.

– Hiện nay đang cư trú tại tổ 08 phường N.T Minh Khai, TPBK.

Trình độ chuyên môn: Đại học Kinh tế chuyên ngành Quản trị – Kinh doanh;

-Trình độ lý luận chính trị: Trung cấp;

– Chức vụ hiện nay: Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường, là Đại biểu HĐND phường khóa V, VI.

Trong quá trình công tác với nhiệm vụ được phân công, tôi đã cùng với tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND phường không ngừng phấn đấu, tập trung mọi nỗ lực để xây dựng và phát triển phường Nguyễn Thị Minh Khai; thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt KH thành phố giao; đời sống của bà con nhân dân và phúc lợi xã hội được cải thiện; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đạt được những kết quả đó là sự ủng hộ, giúp đỡ của các Đ/c Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng các ban ngành, đoàn thể và sự đồng lòng của bà con nhân dân trên địa bàn phường. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của đô thị vẫn còn có những bức xúc trong đời sống của bà con nhân dân mà tôi có trách nhiệm và phải phấn đấu hơn nữa để thực hiện tốt chức trách của mình nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng phường NTMK ngày càng văn minh, phát triển.

Nếu được cử tri tín nhiệm và bầu làm đại biểu HĐND TPBK nhiệm kỳ 2021-2026, chính là tạo điều kiện cho tôi được kết nối, chuyển tải những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân với lãnh đạo địa phương và HĐND, UBND Thành phố trong quá trình xây dựng và thực thi pháp luật; kiến nghị, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân và để phát triển phường, TP được tốt hơn:

Thứ nhất. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi cơ sở để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến HĐND, đến UBND thành phố; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Thứ hai. Cùng tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND quyết tâm thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội; hoàn thiện cơ chế để phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu, xây dựng một nền hành chính hiện đại và mang tính phục vụ cao.

Thứ ba. Chủ động đề xuất, kiến nghị với UBND thành phố, các cấp có thẩm quyền sớm xây dựng dự án khu dân cư thương mại Chợ Minh Khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn như: Xây thêm phòng học cho Trường tiểu học Minh Khai và các công trình dự án khác. Tăng cường công tác giải tỏa hành lang toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP; tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bổ sung các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất – kinh doanh, nhất là đối với các hộ kinh doanh; các chính sách về giảm hộ nghèo, tăng hộ khá; xây dựng nhà ở cho người có công; xây dựng phường văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Thứ tư. Tích cực đóng góp với Hội đồng nhân dân thành phố có các cơ chế, chính sách hỗ trợ về phát triển kinh tế – văn hóa xã hội như nâng mức kinh phí sự nghiệp kinh tế cho phường hàng năm để hỗ trợ cho các tổ dân phố sửa chữa, cơi nới, mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa tổ; nâng mức vay vốn cho các đối tượng của Ngân hàng CSXH tỉnh; Bố trí quỹ đất để xây dựng các điểm vui chơi, sân tập TDTT ở các khu dân cư, trước mắt là sớm giao đất và hỗ trợ kinh phí cho tổ DP 02 và tổ DP 17 xây dựng nhà văn hóa mới.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; vì vậy, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Những vấn đề tôi đã nêu ở trên vừa là mục tiêu hành động nhưng đồng thời cũng là quyết tâm của bản thân và cán bộ, công chức phường trong thời gian tới để góp phần cùng bà con nhân dân xây dựng phường NTMK ngày càng phát triển, xứng đáng là một trong những phường trung tâm của thành phố BK.

Bản thân tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các bậc cử tri và bà con nhân dân để tôi có điều kiện thực hiện được những chương trình, kế hoạch của mình đã đề ra.