CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN LÊ HOÀNG

(Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026)

– Tên tôi là: Lê Hoàng

– Sinh ngày: 23/8/1975

– Nơi ở hiện nay: Tổ Giao Lâm, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

– Trình độ chính trị: Trung cấp Lý luận Chính trị

– Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Tài chính kế toán

– Nơi làm việc: Văn phòng HĐND – UBND TP Bắc Kạn.

Bản thân tôi rất phấn khởi và vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú giới thiệu tham gia ứng cử và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố Bắc Kạn, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời được Ủy ban bầu cử thành phố tiếp nhận hồ sơ và phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử phường Huyền Tụng, cũng là nơi gia đình tôi đang cư trú và sinh sống, thực sự đây là niềm vinh dự đối với bản thân tôi.

  1. Là một công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý ngân sách Nhà nước tại Văn phòng HĐND-UBND thành phố đã nhiều năm, tôi ý thức được rằng: vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng:

– Hội đồng nhân dân là các đại biểu do nhân dân cử tri ở địa phương bầu ra, là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương theo Luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND.

– Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Đại biểu Hội đồng nhân dân bình đẳng trong thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân.

  1. Là một công dân của phường Huyền Tụng, phường cửa ngõ phía Bắc của thành phố Bắc Kạn, tôi được biết phường Huyền Tụng có tất cả 18 tổ dân phố trong đó còn có 01 tổ đặc biệt khó khăn duy nhất trên địa bàn thành phố là tổ Khuổi Pái, phần lớn đời sống Nhân dân trong phường sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ nhỏ, lẻ; thu nhập bình quân đầu người chưa cao đến năm 2020 mới đạt được 30triệu đồng/người/năm.

Trên địa bàn phường đã có nhiều tấm gương điển hình tích cực trong tham gia phát triển kinh tế như xây dựng các mô hình chăn nuôi, mô hình trồng rau sạch góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác. Nhờ nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh và thành phố phường Huyền Tụng hiện là địa bàn được trọn xây dựng dự án Cụm công nghiệp Huyền Tụng tại tổ Bản Vẻn theo Quyết định số 2240 ngày 13/11/2019 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc thành lập Cụm công nghiệp Huyền Tụng và Quyết định số 707/QĐ-UBND ngày 20/4/2020 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc điều chỉnh Quyết định thành lập Cụm công nghiệp Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Đến nay, thành phố Bắc Kạn đang thực hiện công tác thu hồi đất thực hiện dự án. Cụm công nghiệp Huyền Tụng được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là một trong các cụm công nghiệp có vị trí địa lý rất thuận lợi, có lợi thế tiếp cận dễ dàng với các đầu mối giao thông quan trọng, trọng điểm, kết nối các huyện trong tỉnh và kết nối với các tỉnh lân cận, như tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng thông qua Quốc lộ 3. Góp phần phát triển ngành công nghiệp của tỉnh và chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố Bắc Kạn theo hướng tích cực, đóng góp ngân sách; tạo việc làm cho lao động địa phương và các khu vực lân cận.

Nhờ những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy chính quyền các cấp, sự đoàn kết chung tay của toàn thể Nhân dân trong phường, những năm gần đây bộ mặt của phường đã có sự thay đổi toàn diện: hạ tầng về trụ sở, trường, lớp học, trạm y tế, đường giao thông… được đầu tư xây dựng khang trang hơn; văn hóa, văn nghệ, thể thao có nhiều chuyển biến, khởi sắc; cảnh quan đô thị ngày càng sạch đẹp hơn; quốc phòng an ninh được củng cố; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo và an sinh xã hội được chăm lo; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có những khó khăn thách thức tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và phát triển kinh tế của Nhân dân như: dịch tả lợn Châu Phi diễn ra trong thời gian dài đã làm ảnh hưởng đến hoạt động chăn nuôi của Nhân dân, làm giảm đàn lợn của phường nói riêng và thành phố nói chung; phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp chưa bền vững, đầu ra cho sản phẩm giá trị chưa cao, chưa tạo được chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm; vẫn còn 01 tổ là tổ Khuổi Pái thuộc tổ đặc biệt khó khăn chưa duy trì, nhân rộng được các mô hình sản xuất để giúp người dân thoát nghèo; là địa bàn có bãi rác xử lý rác thải của toàn thành phố tại tổ Khuổi Mật và nghĩa trang Đon Tuấn tại tổ Đon Tuấn nên có lúc, có nơi còn tiềm ẩn của ô nhiễm môi trường mà người dân lân cận phải sống chung, chưa có giải pháp xử lý dứt điểm. Ngoài ra, việc triển khai dự án Cụm công nghiệp Huyền Tụng tại địa bàn cũng không tránh khỏi những lo lắng của người dân về những tác động đến môi trường.v.v.

Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử phường Huyền Tụng đối với bản thân tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một nhiệm vụ nặng nề của người công chức, đảng viên, nghĩa vụ của công dân. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026, với tư cách vừa là cán bộ công chức, đảng viên trực tiếp tham gia công tác trong lĩnh vực quản lý ngân sách nhà nước, vừa là một đại biểu dân cử tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất, kiến nghị đối với cấp có thẩm quyền về những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri quan tâm… tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

– Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm; trong đó chú trọng những giải pháp thực hiện phát triển kinh tế; chính sách xã hội; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp. Bằng kinh nghiệm công tác nhiều năm trong lĩnh vực quản lý ngân sách, tôi sẽ tích cực tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền quan tâm phân bổ kinh phí cho phường Huyền Tụng đáp ứng tốt việc thực hiện nhiệm vụ.

– Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩn chất, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với Nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động Nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

– Tích cực nghiên cứu học tập chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của phường, thành phố, cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình được tập thể phân công; phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để được nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri; cùng các cấp, các ngành ở địa phương trao đổi, bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm; nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân thông qua việc tham mưu, đề xuất, góp ý xây dựng những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, góp phần xây dựng phường Huyền Tụng ngày càng giàu đẹp và văn minh.