Ghi nhận Hội thi “Nhà nông đua tài” thành phố Bắc Kạn năm 2022

Ngày 18/5/2022, tại Hội trường lớn Trụ sở hợp khối Thành ủy –HĐND – UBND thành phố, Hội Nông dân thành phố Bắc Kạn đã tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài năm. Dự có đồng chí Triệu Thị Thu Hoài – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Kạn.

Tham dự hội thi có 40 thí sinh, đến từ Hội Nông dân 08 xã, phường. Trong bốn phần thi như: Lời chào nông dân, Nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông, so tài nông dân. Ở phần thi thứ nhất “Lời chào nông dân” mỗi đội có thời gian thực hiện tối đa 05 phút/đội. Phần lớn các đội giới thiệu thành viên của mình bằng thơ, ca, song có những đội đầu tư công phu hơn bằng hình thức sân khấu hóa, tạo được điểm nhấn, sự yêu mến của khán giả.

Phần chào hỏi của Hội Nông dân phường Sông Cầu

Chị Đinh Thị Noa, hội viên nông dân thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn nói:“Đây lần đầu tiên tham gia hội thi, tôi rất vui có dịp được giao lưu, học hỏi, có thêm vốn kiến thức quan trọng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Là một trong 05 thành viên của đội, tôi chủ yếu tham gia luyện tập các nội dung thi vào buổi tối.  trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng áp dụng hiệu quả vào sản xuất.”

Các đội thi theo thứ tự chẵn, lẻ tham gia phần thi “Kiến thức nhà nông”

     Để hội thi diễn ra thành công, các thành viên Ban giám khảo làm việc hết sức khách quan, công tâm. Qua đó, các thí sinh dự thi đã bình tĩnh, tự tin cống hiến những màn thi thuyết phục nhất. Trong ba phần thi: Nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông, So tài nông dân đã khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân; sự vượt trội, am hiểu về kiến thức khoa học – kỹ thuật, các vấn đề văn hóa, xã hội; cách thức lựa chọn, xây dựng nội dung thi thuyết trình đều tập trung vào các phong trào, cuộc vận động lớn của tổ chức Hội giai đoạn hiện nay.

Chị La Thị Thúy Hường -Chủ tịch Hội Nông dân phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn cho biết: “ Bám sát kế hoạch, nội dung kế hoạch cấp trên yêu cầu, chúng tôi xây dựng các nội dung thi đảm bảo cả bốn phần thi. Hội cũng thường xuyên động viên hội viên tham gia luyện tập. Mặc dù thời tiết không thuận, các hội viên đều rất tích cực tham gia, ôn luyện đầy đủ. Kết quả tại họi thi lần này đã đạt được mong muốn của Hội đề ra.”

Tiểu phẩm của Hội Nông dân xã Nông Thượng 

 Bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội thi đã thể hiện sự sáng tạo trong việc chuyển tải nhiều thông điệp quan trọng khác nhau đang được hội Nông dân xã, phường triển khai, áp dụng có hiệu quả đến mọi người một cách dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Dù chỉ là những “diễn viên” không chuyên song các thí sinh có khả năng diễn xuất ấn tượng, phong thái thể hiện giàu cảm xúc lột tả đầy đủ nội dung tiểu phẩm hấp dẫn, thiết thực, gần gũi với đời sống, công việc hàng ngày của nhà nông, đem lại tiếng cười sảng khoái, khẳng định sự chuyển biến về nhận thức, hành động của người nông dân thành phố thời kỳ hội nhập.

Bà Phạm Thị Sinh – Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Bắc Kạn, Trưởng Ban giám khảo Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022 cho biết:“Qua Hội thi đánh giá được chất lượng công tác hội cơ sở, là sân chơi bổ ích dành cho hội viên nông dân để thu hút thêm hội viên vào tổ chức Hội, giúp hội viên nông dân hiểu thêm về cơ chế chính sách. Tại hội thi này, nhìn chung các cơ sở Hội đầu tư tốt các phần thi, thí sinh nhiệt tình tham gia, kết quả thu được rất khả quan, các đội thi rất khởi với giải thưởng giành được.”

Ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho Hội Nông dân phường Sông Cầu 

Hội thi Nhà Nông đua tài là một sân chơi của hội viên nông dân. Với hình thức “sân khấu hóa” hội thi đã chuyển tải các kiến thức về công tác Hội và phong trào nông dân, về nông nghiệp, nông dân và nông thôn cho cán bộ, hội viên nông dân nhằm mở rộng giao lưu, học hỏi và tăng cường đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau. Hội thi cũng phần nào nói lên trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên trong việc xây dựng tổ chức Hội nông dân vững mạnh, chung tay xây dựng nông thôn mới. Kết thúc Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022, Ban tổ chức trao giải 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích.

Triệu Biển