Thành phố Bắc Kạn dịch vụ công trực tuyến một phần đạt 87,3%

(backancity.gov.vn)- Từ đầu năm 2024 đến nay, thành phố đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số và mang lại nhiều kết quả tích cực: 100% xã, phường được phủ sóng di động 2G/3G/4G; quang hóa 100% hạ tầng đường truyền tới các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Người dân phường Sông Cầu tham gia chuyển đổi số

100% cơ quan, đơn vị, địa phương được kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng; đã kích hoạt 25.328 tài khoản định danh điện tử; số hộ gia đình có kết nối internet băng rộng cáp quang là 11.152/12.064 hộ gia đình, chiếm 92,44%; số lượng người dân có điện thoại thông minh là 31.540/46443 người, chiếm 68%; khoảng 20.000 người có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện; DVCTT toàn trình tiếp nhận trực tuyến 1.613/1.613 hồ sơ, đạt 100%; DVCTT một phần tiếp nhận trực tuyến 1280/1632 hồ sơ đạt 87,3%; hồ sơ thanh toán trực tuyến là 375/1.464 hồ sơ, đạt 25,6%…

Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, phường thực hiện tốt nhiệm vụ về hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Các trường học thuộc thành phố đã ứng dụng phần mềm để quản lý hồ sơ học sinh, tuyển sinh trực tuyến, quản lý thanh toán không dùng tiền mặt, sổ liên lạc điện tử, số hóa bài giảng điện tử, học liệu dạy học. Trung tâm y tế thành phố ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện HIS, quản lý Trạm Y tế có hiệu quả; thực hiện tiếp đón người bệnh khi đi khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD có gắn chíp hoặc qua ứng dụng VneID./.

Đặng Tuyết